Yêu cầu Thái Lan sớm xóa bỏ quy định phi lý

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay (7/5), thông tin từ Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam (TCDLVN) Nguyễn Mạnh Cường cho biết, TCDLVN vừa có công văn gửi văn phòng đại diện Cơ quan Du lịch quốc gia Thái Lan tại Việt Nam.

Công văn của TCDLVN yêu cầu Cơ quan Du lịch quốc gia Thái Lan tại Việt Nam tích cực làm việc với các cơ quan chức năng của Thái Lan sớm xóa bỏ ngay quy định phi lý đối với du khách Việt Nam khi nhập cảnh Thái Lan. Đồng thời, có thông tin chính thức để trả lời các cơ quan thông tấn báo chí và cộng đồng doanh nghiệp du lịch Việt Nam. 
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet
Theo phản ánh của một số doanh nghiệp lữ hành và thông tin trên báo chí Việt Nam, cán bộ xuất nhập cảnh của Thái Lan có thái độ phân biệt đối xử với khách du lịch Việt Nam khi nhập cảnh qua cửa khẩu Arayaprathet (Thái Lan). Nhất là, quy định công dân Việt Nam phải chứng minh tài chính khi nhập cảnh bằng cách xòe đủ số tiền mặt 700 USD hoặc khoản tiền tương đương 20.000 bath ra ngang mặt để camera đặt ở khu vực hải quan chụp hình trước khi làm thủ tục nhập cảnh vào Thái Lan. Hành vi này đã gây bất bình trong cộng đồng doanh nghiệp và khách du lịch Việt Nam. Và làm ảnh hưởng không tốt đến quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Thái Lan nói chung và giữa ngành du lịch hai nước nói riêng. 
Ông Nguyễn Mạnh Cường cho biết, sự việc nêu trên của cán bộ xuất nhập cảnh và những quy định của cơ quan chức năng Thái Lan đã đi ngược lại các nỗ lực của Thái Lan và Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác du lịch song phương, Asean và khu vực GMS về tạo điều kiện thuận lợi đi lại, du lịch, thông thương giữa các nước trong khu vực. Việc này cũng làm tổn thương khách du lịch, ảnh hưởng không nhỏ tới mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp với nguyên tắc tôn trọng lẫn nhau, cùng hợp tác, cùng phát triển vì một tương lai lâu dài của du lịch Việt Nam và Thái Lan.