Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Yêu cầu trục vớt tàu chìm trên sông Hồng trong ngày 15/8

Kinhtedothi - Để đảm bảo an toàn giao thông, cơ quan chức năng yêu cầu chủ tàu bị lật dưới chân cầu Chương Dương (TP Hà Nội) phải hoàn thành công tác trục vớt tàu để đảm bảo an toàn giao thông.

Đại diện Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội cho biết: Khoảng đêm 13/8, tàu tự hành số hiệu PT2754 do thuyền trưởng Ngô Văn Long điều khiển khi đến giữa đoạn cầu Long Biên và cầu Chương Dương thì bị kẹt lái. 

Dòng nước chảy xiết đã làm sà lan bị nghiêng lệch. Tài xế đã cố gắng lái tàu từ luồng tàu được phép lưu thông vào bờ phía Long Biên để tránh va chạm vào các trụ cầu Chương Dương.

Tuy nhiên, vào gần bờ thì tàu bị lật úp và trôi dạt, mũi tàu chạm vào bờ đất, đuôi tàu xoay ngang tì sát vào bệ trụ T9. Tại hiện trường, theo quan sát, tàu không chìm hẳn, không có thiệt hại về người.

Hiện trường vụ chìm tàu. 

Ngay khi phát hiện sự cố, các đơn vị liên quan đã có mặt tại hiện trường và xác nhận sự cố không có thiệt hại về người. Kết cấu bệ trụ T9 phần hở trên mặt nước không bị ảnh hưởng hư hỏng, nghiêng lệch, biến dạng.

Giao thông trên cầu Chương Dương bình thường, an toàn. Đơn vị quản lý đường sông đã đặt phao cảnh báo luồng lạch đảm bảo an toàn giao thông đường thủy.

Đại diện Ban Duy tu cho biết đơn vị quản lý sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan trong quá trình xử lý vụ việc, kiểm tra chi tiết trụ T9 tại vị trí va chạm (nằm dưới mặt nước) khi nước rút. 

Về việc trục vớt tàu, các bên liên quan thống nhất chủ tàu phải phối hợp với các cơ quan chức năng lắp đặt ngay báo hiệu vào khu vực tàu bị đắm theo đúng quy tắc báo hiệu đường thủy nội địa. 

Chủ tàu phải thường xuyên có người trực tại vị trí tàu đắm để hướng dẫn các phương tiện khác không đâm va vào phương tiện bị đắm. Trong ngày hôm 15/8, chủ tàu phải hoàn thành công tác trục vớt tàu để đảm bảo an toàn giao thông.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ