Kinhtedothi- Hàng loạt báo cáo cho thấy YouTube dường như đang âm thầm triển khai một biện pháp mới nhằm vào những ai sử dụng trình chặn quảng cáo bằng cách cố tình làm chậm tốc độ tải video.
Gần đây, trên các diễn đàn lớn nhiều người chia sẻ về việc sử dụng công cụ chặn quảng cáo cho YouTube. Theo đó, khi bật trình quảng cáo, việc nhấn vào một video sẽ dây ra độ trễ đáng kể, màn hình có thể đen trong vài giây trước khi video bắt đầu.Tình trạng này ngay lập tức biến mất khi trình quảng cáo được tắt. Một số người còn nhận được thông báo "Bạn đang gặp gián đoạn?" và được dẫn đến một trang hỗ trợ của Google.
Đây không phải là lần đầu YouTube sử dụng chiến thuật này. Vào năm 2023, công ty đã chính thức thừa nhận việc làm chậm hiệu suất phát video trên các trình duyệt có cài đặt chặn quảng cáo. Động thái mới này nhằm buộc người dùng phải xem quảng cáo hoặc đăng ký dịch vụ YouTube Premium.
Theo quan điểm của YouTube thì quảng cáo là thu nhập chính để hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung và duy trì nền tảng miễn phí. Trong các thông báo trước đây, họ đã kêu gọi người xem "cho phép quảng cáo trên YouTube hoặc thử YouTube Premium để có trải nghiệm không quảng cáo".
Mặc dù phía YouTube chưa lên tiếng xác nhận về sự việc nhưng có thể thấy nền tảng sẽ ngày càng thắt chặt hơn nữa việc kiểm soát hành vi chặn quảng cáo.
Kinhtedothi - Ngày 20/6, Công an TP Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết khóa học trực tuyến đào tạo kỹ năng số, chuyển đổi số và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Đã có 7.588 cán bộ, chiến sĩ Công an TP Hà Nội hoàn thành khóa học, được công nhận đạt chuẩn về kỹ năng số, chuyển đổi số và ứng dụng trí tuệ nhân tạo.
Kinhtedothi - Tại phiên thảo luận “Trí tuệ nhân tạo và chiến lược chuyển đổi số của các toà soạn báo chí Việt Nam” trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc, ngày 20/6 ở Hà Nội, chuyên gia và nhà quản lý báo chí đã chỉ rõ ba "nút thắt" lớn đang cản trở hiệu quả ứng dụng AI trong môi trường báo chí. Đó là: sai trọng tâm, thiếu chiến lược tổng thể và thiếu hụt nguồn lực.
Khi tin tức không còn gói gọn trong mặt báo hay bản tin truyền hình, báo chí buộc phải tái định nghĩa vai trò của mình. Từ người đưa tin một chiều, người làm báo nay phải trở thành người đồng hành, dẫn dắt và khai sáng công chúng giữa dòng chảy dữ liệu khổng lồ và tốc độ lan truyền phi mã.
Bên cạnh mã độc tống tiền Ransomware, các hình thức tấn công có chủ đích (APT) vào các hệ thống tổ chức, doanh nghiệp vẫn tiếp diễn với tính chất ngày càng tinh vi.