Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

YouTube và Shopee hợp tác trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Đông Nam Á

Kinhtedothi - Ngày 18/9, nền tảng đăng tải video YouTube và sàn thương mại điện tử Shopee đã thông báo ra mắt dịch vụ mua sắm trực tuyến tại Indonesia, đồng thời lên kế hoạch mở rộng sang các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á.
Bảng hiệu Shopee trên đường phố Jakarta, Indonesia. Ảnh: Ajeng Dinar Ulfiana

Trong khuôn khổ hợp tác YouTube Shopping, người dùng sẽ có thể mua sắm các sản phẩm xem trên YouTube thông qua các đường dẫn đến Shopee. Theo đại diện công ty, dịch vụ này dự kiến sẽ mở rộng sang Thái Lan và Việt Nam trong vài tuần tới. Hiện tại, YouTube Shopping đã hoạt động tại Hàn Quốc và Mỹ.

Ông Ajay Vidyasagar, Giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của YouTube, phát biểu tại Jakarta, Indonesia rằng sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng mua sắm trực tuyến tại Indonesia là động lực thúc đẩy việc ra mắt dịch vụ này.

Với YouTube Shopping, YouTube và Shopee sẽ cạnh tranh trực tiếp với TikTok - nền tảng video thuộc sở hữu của Bytedance, hiện đang mở rộng quy mô tại khu vực này sau khi nắm quyền kiểm soát Tokopedia, nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Indonesia.

Khi được hỏi về quy mô của mối quan hệ đối tác với Shopee, ông Vidyasagar cho biết đây là một bước hợp tác rất quan trọng, nhưng từ chối cung cấp con số cụ thể. Ông cũng cho biết YouTube dự kiến sẽ mở rộng dịch vụ này cho các đối tác khác ngoài Shopee theo từng giai đoạn.

Năm ngoái, YouTube đã triển khai kế hoạch xin giấy phép hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Indonesia.

Dịch vụ mua sắm của TikTok, TikTok Shop, đã đạt giá trị tổng hàng hóa (GMV) lên đến 16,3 tỷ USD tại Đông Nam Á trong năm 2023, tăng gần gấp bốn lần so 2022, theo báo cáo của công ty tư vấn Momentum Works. thành tích này giúp TikTok trở thành nền tảng thương mại điện tử lớn thứ hai trong khu vực, chỉ sau Shopee.

Khu vực Đông Nam Á, với gần 700 triệu dân, là một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất thế giới. Báo cáo của Momentum Works cho biết tám nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á đã đạt tổng giá trị hàng hóa 114,6 tỷ USD trong năm 2023, tăng 15% so với năm 2022.

Shopee mang 'Championship Shopee Cup™ đến Thủ đô

Shopee mang 'Championship Shopee Cup™ đến Thủ đô

Shopee tăng trưởng mạnh, Tiki dậm chân tại chỗ

Shopee tăng trưởng mạnh, Tiki dậm chân tại chỗ

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản điều chỉnh chiến lược năng lượng trước làn sóng AI

Nhật Bản điều chỉnh chiến lược năng lượng trước làn sóng AI

20 Jun, 07:25 AM

Kinhtedothi - Nhu cầu điện tăng vọt từ các trung tâm dữ liệu đang khiến Nhật Bản phải tính lại bài toán năng lượng. Sau nhiều năm giảm phụ thuộc vào khí đốt, nước này đang quay lại ký kết các hợp đồng nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) dài hạn để bảo đảm nguồn cung ổn định.

Sự trỗi dậy của vàng

Sự trỗi dậy của vàng

20 Jun, 04:28 AM

Kinhtedothi - Vàng đã trở thành tài sản dự trữ lớn thứ hai thế giới, chỉ sau USD. Điều này không chỉ đánh dấu một bước ngoặt lớn trên bản đồ tài chính thế giới, mà còn củng cố niềm tin vào giá trị bền vững của vàng.

Tiết lộ "sốc" về số người Mỹ thành triệu phú mỗi ngày

Tiết lộ "sốc" về số người Mỹ thành triệu phú mỗi ngày

19 Jun, 09:39 PM

Kinhtedothi - Với tổng cộng hơn 379.000 triệu phú mới được tạo ra trong năm ngoái, Mỹ không chỉ dẫn đầu thế giới về tốc độ gia tăng tài sản mà còn chiếm gần 40% tổng số triệu phú toàn cầu, vượt xa các khu vực như Tây Âu và Trung Quốc đại lục cộng lại.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ