Zalo chính thức thu phí người dùng

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bắt đầu từ 1/8, ứng dụng nhắn tin qua internet Zalo sẽ tính gói thuê bao đối với người dùng. Bên cạnh đó, phiên bản miễn phí sẽ bị cắt giảm một số tính năng.

Cụ thể, bên cạnh phiên bản miễn phí, Zalo sẽ cung cấp 3 gói thuê bao có phí cho người dùng cá nhân cũng như doanh nghiệp. Đáng chú ý, phiên bản miễn phí sẽ bị giới hạn về mặt tính năng thay vì mở hết như trước đây.

Các gói thu phí của Zalo
Các gói thu phí của Zalo

Gói thuê bao của Zalo (dạng tài khoản OA Doanh Nghiệp) sẽ gồm các phiên bản hàng tháng như: Dùng thử (10.000 đồng), Nâng cao (59.000 đồng) và Cao cấp (399.000 đồng). Tài khoản trả phí này sẽ có một số tính năng như: Loại bỏ giới hạn về lượt hiển thị trong kết quả tìm kiếm, hỗ trợ danh bạ, phản hồi chat...

Còn đối với phiên bản miễn phí sẽ có nhiều tính năng hạn chế như giới hạn danh bạ tối đa 1.000 số có thể lưu, không sử dụng tên riêng, gửi tối đa 5 tin nhắn nhanh, không thể xem hoặc bình luận trên nhật ký, chỉ có thể trả lời tối đa 40 hội thoại/tháng từ người lạ …

Được biết, động thái hạn chế các tính năng của phiên bản miễn phí của Zalo đã khiến nhiều người dùng bức xúc. Thậm chí, không ít ý kiến cho rằng nên xóa bỏ Zalo và chuyển sang các phiên bản miễn phí khác như: Facebook Messenger, Viber, Telegram …

Theo khảo sát của của Decision Lab, trong quý IV/2021, Zalo đang là ứng dụng dùng để liên lạc phổ biến nhất Việt Nam với 48% số người được hỏi đang sử dụng phần mềm này. Ước tính, Zalo hiện có hơn 70 triệu người dùng thường xuyên với hơn 2 tỷ tin nhắn/ngày.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần