Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế và Đô thị ngày 4/3

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2: Cấp bách gỡ khó cho sản xuất, kinh doanh; Bí thư thành ủy Hà Nội: Ngành Tuyên giáo Thủ đô phải kịp thời nắm bắt và dự báo tình hình; Xe buýt vẫn chờ được “giải cứu”; Hà Nội triển khai ôn tập trực tuyến khối 8, 9: Vẫn còn những băn khoăn; Người dân Sơn Lôi vui mừng vì không còn bị phong tỏa... là những tin tức hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế và Đô thị ra ngày 4/3.

 Khách hàng giao dịch ngoại tệ tại chi nhánh Ngân hàng HDBank Hà Nội.
Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2: Cấp bách gỡ khó cho sản xuất, kinh doanh
Ngày 3/3, phát biểu tại phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các thành viên Chính phủ góp ý, đưa ra nhiều giải pháp cấp bách nhằm tháo gỡ khó khăn, duy trì sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19. (Xem thêm)
 Quang cảnh phiên họp Chính phủ thường kỳ ngày 3/3. Ảnh  Thống Nhất
Bí thư thành ủy Hà Nội: Ngành Tuyên giáo Thủ đô phải kịp thời nắm bắt và dự báo tình hình
Chiều 3/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ chủ trì làm việc với Ban Tuyên giáo Thành ủy và các cơ quan liên quan về tiến độ triển khai các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ TP (17/3/1930 - 17/3/2020); việc xây dựng Văn kiện Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ TP và tổ chức hoạt động của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội. Tham dự buổi làm việc có Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng; Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý. (Xem thêm)
 
Chuẩn bị tốt nội dung văn kiện, nhân sự trình đại hội
Ngày 3/3, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng dẫn đầu Đoàn công tác số 2 của Thành ủy Hà Nội làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Ba Vì; Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung dẫn đầu Đoàn công tác số 3 của Ban Thường vụ Thành ủy làm việc với Quận ủy Đống Đa về công tác chỉ đạo Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025. (Xem thêm)
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi làm việc với Quận ủy Đống Đa.  Ảnh Thủy Tiên

Xe buýt vẫn chờ được “giải cứu”

Từ các nhà quản lý, chuyên gia cho đến DN vận tải đều khẳng định, không gian lưu thông riêng là một trong những yếu tố sống còn đối với vận tải công cộng (VTCC) nói chung và xe buýt nói riêng. Nhưng nghịch lý là làn đường riêng dành cho xe buýt tại Hà Nội đang ngày một “teo tóp”. (Xem thêm)

 Phương tiện tham gia giao thông lấn chiếm làn đường xe buýt BRT trên đường Lê Văn Lương. Ảnh Thanh Hải

Hà Nội triển khai ôn tập trực tuyến khối 8, 9: Vẫn còn những băn khoăn

Sau gần 2 tuần thực hiện ôn tập 7 môn chính của khối 8, 9 trên địa bàn Hà Nội, nhiều phản hồi cho thấy, các giáo viên đã có thêm một kênh để trao đổi với học sinh. Tuy nhiên, vẫn còn những lo lắng, băn khoăn xung quanh mô hình ôn luyện này. (Xem thêm)

 Học sinh học trực tuyến tại nhà. Ảnh Bảo Trọng
Người dân Sơn Lôi vui mừng vì không còn bị phong tỏa
Ngày 3/3 là ngày cuối cùng trước khi lệnh phong tỏa cách ly đối với xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) - nơi từng được coi là "tâm dịch" Covid-19 được gỡ bỏ. Người dân nơi đây vô cùng vui mừng, phấn khởi vì sắp được tự do ra ngoài, trở về cuộc sống bình yên. (Xem thêm)
 Nhân viên y tế xịt khử trùng cho người dân ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh Ngọc Thành.

Du khách tự nguyện, yên tâm cách ly

Trước diễn biến của dịch Covid-19, Hà Nội đang thực hiện nghiêm việc giám sát, cách ly những du khách đến từ vùng có dịch như Trung Quốc, Hàn Quốc, Italia, Iran... Tuy nhiên, không vì thế mà du khách cảm thấy khó chịu, bởi những phòng "cách ly thân thiện" đã được bố trí tại nhiều khách sạn, cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn Thủ đô. (Xem thêm)

Du khách nước ngoài được phát khẩu trang miễn phí tại khách sạn.