10 nội dung thí sinh cần lưu ý trong tuyển sinh đại học 2023

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại công văn hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2023, Bộ GD&ĐT gửi 10 nội dung cần lưu ý với thí sinh để đảm bảo quyền lợi trong công tác tuyển sinh.

Bộ GD&ĐT có 10 lưu ý với thí sinh trong tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2023
Bộ GD&ĐT có 10 lưu ý với thí sinh trong tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2023

Công văn hướng dẫn của Bộ GD&ĐT nêu rõ: Thí sinh cần tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh của các cơ sở đào tạo (CSĐT); cung cấp đầy đủ và bảo đảm tính chính xác của tất cả thông tin đăng ký dự tuyển vào các CSĐT; đồng thời khai báo chính xác và chịu trách nhiệm thông tin để hưởng ưu tiên khu vực, đối tượng ưu tiên (nếu có).

Thí sinh ĐKXT theo phương thức xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy định của Quy chế nộp hồ sơ về các CSĐT trước 17 giờ  ngày 30/6/2023. 

Thí sinh (trừ các thí sinh đã và chưa tốt nghiệp các năm trước) sử dụng tài khoản đã được cấp để rà soát kết quả điểm học tập (học bạ) cấp THPT trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung (Hệ thống) và hoàn thành trước 17 giờ ngày 20/6/2023. 

Thí sinh đã tốt nghiệp THPT, trung cấp (thí sinh tự do) nhưng chưa thực hiện việc đăng ký thông tin cá nhân trên Hệ thống phải thực hiện việc đăng ký để được cấp tài khoản sử dụng cho việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển (NVXT) từ ngày 15/6 đến ngày 20/7/2023.

Từ ngày 10/7 đến 17 giờ ngày 30/7/2023, thí sinh có quyền đăng ký, điều chỉnh và bổ sung NVXT không giới hạn số lần.

Các nguyện vọng của thí sinh ĐKXT vào các CSĐT được xếp thứ tự từ 1 đến hết (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất). Tất cả các NVXT của thí sinh vào CSĐT được xử lý trên Hệ thống và mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất trong số các nguyện vọng đã đăng ký khi bảo đảm điều kiện trúng tuyển.

Thí sinh đã hoàn thành việc dự tuyển vào CSĐT theo kế hoạch xét tuyển sớm của CSĐT, nếu đủ điều kiện trúng tuyển phải tiếp tục đăng ký NVXT trên Hệ thống để được xét tuyển theo quy định. 

Từ ngày 31/7 đến 17 giờ ngày 06/8/2023, thí sinh phải nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng NVXT bằng hình thức trực tuyến theo hướng dẫn.

Riêng thí sinh thuộc diện hưởng chính sách ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng phải phối hợp với các điểm tiếp nhận rà soát thông tin khu vực (Phụ lục VI) và đối tượng ưu tiên của thí sinh (nếu có). 

Từ ngày 5/7/2023 đến 17 giờ ngày 15/8/2023, thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng xét tuyển thẳng theo Quy chế của Bộ có thể xác nhận nhập học trên Hệ thống. 

Trước 17 giờ ngày 06/9/2023, tất cả các thí sinh trúng tuyển hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống. 

Từ ngày 7/9/2023 đến tháng 12/2023, thí sinh có nhu cầu xét tuyển bổ sung thực hiện theo đề án tuyển sinh được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của CSĐT.

Thí sinh nộp minh chứng xét tuyển tại CSĐT. Thí sinh xét tuyển có môn năng khiếu, sử dụng đim năng khiếu của CSĐT khác để xét tuyển, phải liên hệ với CSĐT để đăng ký dự thi, dự thi, hoặc nộp điểm thi năng khiếu. 

Bạn đọc xem nội dung Công văn hướng dẫn tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2023 của Bộ GD&ĐT TẠI ĐÂY

 

Đọc tiếp

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần