Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

100 giáo viên Hà Nội tham gia khóa đào tạo giảng dạy tích hợp song bằng

Kinhtedothi – Tham gia khóa học, bên cạnh việc cập nhật kiến thức và kỹ năng giảng dạy theo định hướng mới, các thầy cô còn có cơ hội kết nối, trao đổi cùng đồng nghiệp - những người tiên phong trong lĩnh vực đầy ý nghĩa và triển vọng trong tương lai.

Ngày 9/9, Sở GD&ĐT Hà Nội chủ trì tổ chức khai giảng khóa đào tạo tiếng Anh và phương pháp dạy học cho giáo viên dạy các môn toán, khoa học, vật lý, hóa học, tin học (ICT) hệ song bằng Cambridge để cấp chứng chỉ giảng dạy theo tiêu chuẩn quốc tế với sự tham gia của 100 học viên. Đây đều là những thầy cô ưu tú, có trình độ tiếng Anh, được tuyển chọn từ trên 128.000 giáo viên phổ thông của Hà Nội.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội tặng hoa đơn vị tổ chức khoá học và đại diện học viên.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương khẳng định: khóa đào tạo là một hoạt động trọng tâm, có ý nghĩa chiến lược trong việc triển khai Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2025 của Bộ GD&ĐT, đồng thời cụ thể hóa Kế hoạch số 28 ngày 19/1/2019 của UBND TP Hà Nội về dạy và học ngoại ngữ trong các trường phổ thông đến năm 2025; là minh chứng cho quyết tâm của ngành Giáo dục Thủ đô trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, sẵn sàng hội nhập và tiếp cận chuẩn quốc tế.

Năm nay là năm thứ 5 liên tiếp, khóa học được tổ chức và cũng là năm cuối cùng trong lộ trình đào tạo đã được UBND TP phê duyệt. Trong 4 năm qua, hàng trăm giáo viên đã được bồi dưỡng năng lực ngoại ngữ và phương pháp sư phạm tiên tiến, đủ khả năng giảng dạy các môn học bằng tiếng Anh theo chuẩn song bằng Cambridge – một mô hình đang được triển khai hiệu quả tại nhiều trường phổ thông trên địa bàn TP.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương phát biểu tại lễ khai giảng khóa học.

Khóa học này hoàn toàn phù hợp với định hướng của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là tinh thần của Nghị định số 202 ngày 11/7/2025 quy định điều kiện, trình tự, thủ tục thực hiện liên kết giáo dục và Nghị định số 222 ngày 8/8/2025 về dạy và học bằng tiếng nước ngoài trong các cơ sở giáo dục; qua đó khẳng định: Hà Nội không chỉ đi đúng hướng, mà còn đi trước một bước, chủ động chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển.

Giám đốc Sở GD&ĐT đề nghị mỗi thầy cô cần tham gia khóa học với tinh thần cầu thị, nghiêm túc, sáng tạo, kỷ luật, phát huy tối đa trách nhiệm, chủ động rèn luyện để đạt chuẩn quốc tế, trở thành lực lượng nòng cốt, lan tỏa những kinh nghiệm và tri thức mới mẻ tới đồng nghiệp tại đơn vị công tác.

“Thành công của khóa học này không chỉ đo bằng số giờ học hay những chứng chỉ đạt được, mà quan trọng hơn là sự thay đổi trong tư duy, phương pháp giảng dạy, năng lực ngôn ngữ và sự tự tin của mỗi giáo viên sau khi hoàn thành chương trình” - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương nhấn mạnh.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Nguyễn Tuấn Minh - Giám đốc Viện Đào tạo và Phát triển Kinh tế - đơn vị được giao tổ chức khóa bồi dưỡng cho biết: dạy học tích hợp bằng tiếng Anh sẽ trở thành xu thế tất yếu tại Việt Nam, nhằm phát triển đồng thời cả 4 miền năng lực (chuyên môn, ngôn ngữ, nhận thức và văn hóa) thông qua những phương pháp dạy học tích cực, phát huy tính chủ động, sáng tạo và tinh thần tự giác ở người học.

Khóa học có sự tham gia của 100 học viên là các giáo viên phổ thông trên địa bàn TP.

Tham gia khóa học, bên cạnh việc cập nhật kiến thức và kỹ năng giảng dạy theo định hướng mới, các thầy cô còn có cơ hội kết nối, trao đổi cùng đồng nghiệp. Kết thúc khóa học, các thầy cô sẽ tham dự kỳ thi và lấy chứng chỉ Phương pháp giảng dạy tích hợp quốc tế của Đại học Cambridge (gọi tắt là CLIL) – một trong những chứng chỉ uy tín hàng đầu, được công nhận tại hơn 200 quốc gia. 

Tại lễ khai giảng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cũng dành thời gian trao đổi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các học viên tham gia khóa học.

Đại diện 100 học viên, cô giáo Trần Thị Thu Hà, giáo viên Trường THCS Trưng Vương (phường Cửa Nam) bày tỏ niềm tự hào vì được đóng góp một phần nhỏ bé nhưng ý nghĩa vào hành trình đổi mới của giáo dục Thủ đô; đồng thời cũng ý thức rõ trách nhiệm của bản thân và những giáo viên tham gia khóa học.

“Chúng tôi xin hứa sẽ nỗ lực học tập nghiêm túc và cầu thị để không chỉ được cấp chứng chỉ mà còn nâng cao năng lực bản thân, đổi mới chính mình, lan tỏa đến đồng nghiệp, dẫn dắt và khơi dậy tiềm năng vô hạn của học sinh Thủ đô” - cô Trần Thị Thu Hà bày tỏ.

Bộ GD&ĐT nhận Huân chương Lao động hạng Nhất tại Lễ khai giảng đặc biệt

Bộ GD&ĐT nhận Huân chương Lao động hạng Nhất tại Lễ khai giảng đặc biệt

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: 860 thí sinh trúng tuyển viên chức giáo dục

Hà Nội: 860 thí sinh trúng tuyển viên chức giáo dục

20 Dec, 02:32 PM

Kinhtedothi - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa ra thông báo công nhận kết quả trúng tuyển viên chức đối với 860 người tham dự kỳ thi tuyển dụng viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc Sở năm 2025.

Trường tư thục duy nhất có học sinh nhận Bằng khen của Bộ trưởng vì đạt thành tích quốc tế

Trường tư thục duy nhất có học sinh nhận Bằng khen của Bộ trưởng vì đạt thành tích quốc tế

20 Dec, 08:16 AM

Kinhtedothi - Tại Lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong các kỳ thi Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2025 do Bộ GD&ĐT tổ chức, Nguyễn Phúc Nguyên, Trường THCS – THPT Newton (Hà Nội) là học sinh duy nhất khối tư thục trên cả nước được nhận Bằng khen. Đây không chỉ là vinh dự của cá nhân em, mà còn là lời khẳng định uy tín của nhà trường trong công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi.

Không làm xáo trộn hoạt động dạy học khi thực hiện sắp xếp trường lớp

Không làm xáo trộn hoạt động dạy học khi thực hiện sắp xếp trường lớp

19 Dec, 10:47 PM

Kinhtedothi – Tại Hội nghị giao ban trực tuyến với các địa phương về sắp xếp, tổ chức các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên công lập diễn ra ngày 19/12, Thứ trưởng Thường trực Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh, việc sắp xếp trường lớp cần thận trọng, có lộ trình, không làm xáo trộn hoạt động dạy học

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ