Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

2 doanh nghiệp bị phạt 250 triệu đồng do phát tán tin nhắn, cuộc gọi rác

Kinhtedothi - Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Truyền thông Suntech và một doanh nghiệp liên quan tới mảng tài chính bị phạt 250 triệu đồng vì tán tin nhắn, cuộc gọi rác.

Theo đó, 2 doanh nghiệp trên đã có các hành vi sai phạm như: phát tán tin nhắn rác, gửi tin nhắn, gọi điện quảng cáo đến các số điện thoại nằm trong Danh sách không quảng cáo.

 Ảnh minh hoạ

Trong đó, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Truyền thông Suntech bị phạt 90 triệu đồng. Còn Công ty tài chính bị phạt 160 triệu đồng.

Ngoài việc bị phạt tiền, 2 doanh nghiệp cũng phải áp dụng hình phạt bổ sung. Trong đó, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Truyền thông Suntech bị đình chỉ hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo thông qua tên định danh SUNTECH CO và SUNTECH SER trong thời gian 2 tháng (từ ngày 20/9 đến 20/11).

Mới đây, Bộ cũng đã thu hồi thêm 5 tên định danh của 2 đơn vị là Công ty TNHH Công nghệ và Truyền thông ITG với 1 tên định danh và Công ty Cổ phần Công nghệ và Thương mại ITY với 4 tên định danh.

Trước đó, Bộ TT-TT cũng ra quyết định thu hồi với 6 tên định danh sử dụng phát tán tin nhắn rác, cuộc goi rác gồm: 4 định danh của Công ty CP Giải pháp CNTT quốc tế ITS và 2 tên định danh của Công ty CP Power Membership Card.

Cục An toàn thông tin cũng thông báo nhắc nhở việc tuân thủ các quy định về trách nhiệm của người quảng cáo đã được gửi tới các cá nhân, tổ chức được cấp tên định danh. Các tổ chức, cá nhân mới được cấp tên định danh cũng được gửi kèm thông báo về những nội dung cần biết liên quan đến trách nhiệm của người quảng cáo khi sử dụng tên định danh để quảng cáo cùng thông tin mức phạt khi vi phạm.

Và trong thời gian tới, Cục An toàn thông tin sẽ tăng cường theo dõi, giám sát tình hình sử dụng tên định danh của các cá nhân, tổ chức, đồng thời phối hợp với Thanh tra Bộ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về tin nhắn rác, cuộc gọi rác, bao gồm cả các hành vi sai phạm khi sử dụng tên định danh trong hoạt động quảng cáo.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Game thuần Việt: Kể những câu chuyện Việt bằng công nghệ

Game thuần Việt: Kể những câu chuyện Việt bằng công nghệ

06 Nov, 06:15 PM

Kinhtedothi - Không cần bom tấn triệu đô, không có chiến dịch quảng bá hoành tráng, một tựa game nhỏ được phát triển độc lập “Tiệm phở của Anh Hai” vẫn đủ sức tạo nên “cơn địa chấn” trên mạng xã hội. Sức hút của trò chơi này không chỉ nằm ở yếu tố giải trí, mà còn ở cách kể một câu chuyện rất Việt bằng công nghệ Việt, điều đang mở ra một hướng đi mới cho ngành công nghiệp game và rộng hơn là công nghiệp văn hóa nước nhà.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ