2 sản phẩm ăn liền của Acecook Việt Nam bị thu hồi ở Ireland vì chứa chất cấm

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland (FSAI) ngày 20/8 đã ra cảnh báo về một số lô sản phẩm mì, miến ăn liền bị thu hồi khỏi các cửa hàng và siêu thị ở nước này do chứa chất ethylene oxide.

3 sản phẩm mì, miến ăn liền bị thu hồi theo chỉ định của FSAI. Ảnh: Irish Mirror
Ethylene oxide - được xác định trong 3 lô sản phẩm mì, miến ăn liền khác nhau từ Việt Nam và Trung Quốc - thuộc danh mục chất không được phép sử dụng trong thực phẩm bán ở thị trường Liên minh châu Âu (EU) mà Ireland là thành viên, nhưng vẫn được một số nước ngoài EU chấp thuận sử dụng.
Trong đó, 2 sản phẩm xuất xứ từ Việt Nam là lô mì tôm chua cay Hảo Hảo (loại 77g), hạn sử dụng 24/9/2022 và miến ăn liền Good (loại 56g), hạn sử dụng 10/11/2022. Cả 2 đều là sản phẩm của hãng ACECOOK.
Bao bì 2 sản phẩm xuất xứ từ Việt Nam nằm trong danh sách thu hồi của FSAI.

Trong một thông báo khác, FSAI cũng cho thu hồi một số lô sản phẩm thuần chay Vemondo Vegan Sticks, xuất xứ từ Đức, có hạn sử dụng 6/7/2022, vì lý do tương tự.

Irish Mirror dẫn thông báo của FSAI cho biết: "Mặc dù việc tiêu thụ các sản phẩm bị nhiễm ethylene oxide không gây ra nguy cơ cấp tính cho sức khỏe, nhưng nguy cơ sẽ gia tăng nếu tiếp tục tiêu thụ trong một thời gian dài".
Cơ quan quản lý thực phẩm cho biết, thông báo thu hồi sẽ được hiển thị tại tất cả các cửa hàng cung cấp những lô sản phẩm mì liên quan, kèm khuyến cáo công chúng không nên tiêu thụ các sản phẩm này.
Một số sản phẩm khác cũng bị thu hồi khẩn cấp do xác định nhiễm khuẩn salmonella, gồm lô đồ ăn nhẹ Mr Porky Original Scratchings, sản xuất tại Anh, có hạn sử dụng 19/2/2022.