4 người bị bắt giữ trong vụ đánh bom giả máy bay Pháp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 4 người đã bị thẩm vấn liên quan đến một thiết bị nghi là bom được phát hiện trong phòng vệ sinh của máy bay hãng Hàng không Pháp (Air France), khiến máy bay phải hạ cánh khẩn cấp tại Kenya.

4 người này có mặt trên chuyến bay số hiệu 463 từ Mauritius đến Paris, mà sau đó đã chuyển hướng sang TP Mombasa của Kenya do một thiết bị nghi là bom được phát hiện trên máy bay. Hiện quốc tịch của những người này vẫn chưa được tiết lộ.
Sợ khủng bố, máy bay Pháp lại hạ cánh khẩn cấp.
Máy bay Pháp lại hạ cánh khẩn cấp tại Kenya.
Tuy nhiên, thiết bị này được phát hiện không chứa chất nổ, đại diện hãng Hàng không Pháp cho hay.

Giám đốc điều hành hãng Air France Frederic Gagey mô tả, vật thể này giống như một hộp các tông chứa giấy tờ, với một đồng hồ đếm giờ. Vật này đã được một hành khách tìm thấy trong tủ phía sau gương phòng vệ sinh.

Ông Gagey cho biết, một cuộc điều tra phải được thực hiện để xác định xem người nào đứng đằng sau hành động "ngu ngốc" và "hoàn toàn không thể chấp nhận” này.

Chiếc máy bay đã hạ cánh an toàn lúc 00:37 giờ địa phương. 473 hành khách đã được sơ tán và phải ở lại Mombasa, Kenya sau khi vụ việc xảy ra. Hành khách và phi hành đoàn sẽ trở về Pháp trong vài giờ tới.

Mặc dù vật thể này đã được xác định là bom giả, hãng Hàng không quốc gia Pháp vẫn quyết định tăng cường biện pháp an ninh tại cảng vụ Mauritius.