Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

5 ngày nghỉ lễ, Quảng Nam đón 282.000 lượt khách du lịch

Kinhtedothi - Theo ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay ghi nhận lượng khách du lịch đến địa phương tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước.

Cụ thể, tổng lượt khách tham quan và lưu trú tại Quảng Nam ước đạt 282.000 lượt, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách quốc tế đạt 143.000 lượt (tăng 9%) và khách nội địa ước đạt 139.000 lượt (tăng 40%).

Công suất sử dụng phòng tại các cơ sở lưu trú cũng đạt mức cao. Nhóm khách sạn từ 3 đến 5 sao ghi nhận tỷ lệ lấp đầy trên 90%, trong khi nhóm khách sạn từ 1 đến 2 sao đạt khoảng 60-65%. Lượng khách nội địa tập trung đông nhất trong các ngày 1 và 2/5.

Quảng Nam đón hơn 280.000 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5

Tại TP Hội An, nhiều chương trình văn hóa – giải trí đặc sắc đã được tổ chức nhằm thu hút du khách, nổi bật như màn trình diễn nón lá cờ Tổ quốc và lá cờ khổng lồ trong show diễn “Ký ức Hội An” tại Đảo Ký ức Hội An, hay chương trình bắn pháo hoa tại VinWonders Nam Hội An.

Các điểm đến nổi bật như Cù Lao Chàm, Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang, VinWonders Nam Hội An... đều thu hút lượng lớn khách tham quan. Đặc biệt, khu đền tháp Mỹ Sơn (xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên) ghi nhận trung bình hơn 1.000 lượt khách/ngày, phần lớn là khách quốc tế.

Khách nước ngoài vui vẻ chụp hình lưu niệm.

Nhờ thời tiết nắng ráo và kỳ nghỉ kéo dài, Quảng Nam đã chính thức khởi động giai đoạn 1 của chương trình kích cầu du lịch năm 2025 mang tên “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè”. Trong đó, nhiều ưu đãi hấp dẫn được áp dụng, thu hút du khách đến khám phá các điểm đến mới, độc đáo.

Không chỉ dừng lại ở các thành phố du lịch nổi tiếng, ngành du lịch tỉnh còn mở rộng khai thác những bản làng yên bình của đồng bào dân tộc Cơ Tu, Ca Dong hay các điểm đến thiên nhiên hùng vĩ như Đỉnh Quế - Tây Giang, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm đa dạng và đặc sắc.

Dưa hấu Quảng Nam mất mùa, rớt giá

Dưa hấu Quảng Nam mất mùa, rớt giá

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội - Việt Nam ghi dấu ấn tại Hội chợ Artigiano Milan 2025

Hà Nội - Việt Nam ghi dấu ấn tại Hội chợ Artigiano Milan 2025

08 Dec, 02:13 PM

Kinhtedothi - Tiếp nối chuỗi thành công tại các kỳ Hội chợ Thủ công mỹ nghệ Quốc tế (Artigiano), Việt Nam tiếp tục là điểm nhấn tại sự kiện thường niên lần thứ 29 năm 2025. Sự kiện diễn ra từ ngày 6/12 đến 14/12/2025 tại Trung tâm Triển lãm Milan (Italia).

Bình Điền vào Top 20 Doanh nghiệp có Báo cáo Thường niên tốt nhất – nhóm ngành phi tài chính năm 2025

Bình Điền vào Top 20 Doanh nghiệp có Báo cáo Thường niên tốt nhất – nhóm ngành phi tài chính năm 2025

08 Dec, 01:21 PM

Kinhtedothi - Tại Hội nghị Doanh nghiệp niêm yết và Lễ trao giải Cuộc Bình chọn Doanh nghiệp Niêm yết năm 2025 (Vietnam Listed Company Awards - VLCA), Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (mã chứng khoán BFC) đã được xướng tên trong Top 20 doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất - nhóm ngành phi tài chính. Thành tích này một lần nữa khẳng định vị thế của Bình Điền trong nhóm doanh nghiệp dẫn đầu ngành phân bón và nông nghiệp Việt Nam, đồng thời cho thấy những nỗ lực của Công ty trong hành trình nâng cao tính minh bạch và chuyên nghiệp trong quản trị.

Tinh thần “dám nghĩ, làm làm” của chủ thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết”

Tinh thần “dám nghĩ, làm làm” của chủ thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết”

08 Dec, 10:42 AM

Kinhtedothi-Những sản phẩm ăn vặt của thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” đã trở nên gần gũi với học sinh, sinh viên Việt Nam những năm gần đây. Có được chỗ đứng trên thị trường cũng như sự tin yêu của hàng triệu khách hàng, bà Đỗ Đình Tuyết (SN 1973, Thái Nguyên) - chủ thương hiệu đã có một hành trình đầy dũng cảm, dám nghĩ, dám làm, sẵn sàng vượt qua mọi chông gai, thử thách để gặt hái thành công. 

OCOP Thái Nguyên: nâng tầm nông sản giữa thời hội nhập

OCOP Thái Nguyên: nâng tầm nông sản giữa thời hội nhập

08 Dec, 09:23 AM

Kinhtedothi - Với định hướng khai thác lợi thế địa phương, nâng cao giá trị nông sản và khuyến khích khởi nghiệp nông nghiệp, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn ở Thái Nguyên. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế, OCOP còn góp phần bảo tồn văn hóa, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và mở đường cho sản phẩm địa phương vươn ra thị trường trong nước và quốc tế.

AIA VIETNAM và VINMEC hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

AIA VIETNAM và VINMEC hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

08 Dec, 08:40 AM

Kinhtedothi - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA (Việt Nam) và Hệ thống Y tế Vinmec chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược, hướng tới phát triển các giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, chuyên sâu, kết hợp giữa y tế chuẩn quốc tế và hệ sinh thái bảo hiểm – tài chính hàng đầu tại Việt Nam.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ