500 sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân giao lưu với Giám đốc IMF

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 17/3, gần 500 sinh viên của Trường Đại học (ĐH) Kinh tế Quốc dân đã có buổi nói chuyện với bà Christine Lagarde – Giám đốc điều hành Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF).

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chuyến công tác của đoàn cán bộ cấp cao IMF tới Việt Nam nhằm trao đổi, cập nhật tình hình kinh tế thế giới và tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa IMF và Việt Nam.

Trong hơn 1 giờ nói chuyện, bà Christine Lagarde đã trao đổi và thảo luận với sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân về tình hình kinh tế toàn cầu và những ảnh hưởng tới nền kinh tế Việt Nam, những thách thức mà Việt Nam sẽ phải đối mặt trong thời gian tới, cơ hội nào cho Việt Nam, các chính sách ưu tiên để phát triển kinh tế trong nước. Đại diện IMF cũng đưa ra những lời khuyên bổ ích để những công dân trẻ tuổi Việt Nam có thể đóng góp tích cực hơn vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam…

Theo GS.TS Trần Thọ Đạt – Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, những chia sẻ của bà Christine Lagarde là những kiến thức quý giá dành cho những sinh viên kinh tế. “Kỹ năng, kinh nghiệm và lòng nhiệt tình của Giám đốc điều hành IMF sẽ truyền cảm hứng cho không chỉ 500 sinh viên trực tiếp tham gia trao đổi, thảo luận tại buổi nói chuyện mà còn lan tỏa tới hàng trăm nghìn người Việt Nam khác” – GS.TS Trần Thọ Đạt cho hay.