Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

6 dự án giao thông trọng điểm được "rót" thêm vốn ngân sách

Kinhtedothi - Kế hoạch vốn ngân sách Trung ương bố trí từ chương trình phục hồi và phát triển KT-XH được bố trí cho ngành GTVT là 87.500 tỷ đồng.

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố: Đắk Lắk, Khánh Hòa, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Tiền Giang; Các Ban Quản lý dự án: Đường Hồ Chí Minh, Thăng Long, Mỹ Thuận, 2, 6, 7, 85; Trường Cao đẳng Hàng hải I thông báo kế hoạch đầu tư vốn ngân sách Trung ương của Chương trình phục hồi và phát triển KT-XH.

Dự án xây dựng cầu Đại Ngãi trên QL60 thuộc địa phận Trà Vinh và Sóc Trăng được bố trí 4.130 tỷ đồng vốn ngân sách.

Thực hiện Quyết định 1113 ngày 21/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc giao kế hoạch đầu tư vốn ngân sách Trung ương của Chương trình phục hồi và phát triển KT-XH và Quyết định 17 ngày 28/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ phân cấp thực hiện các dự án, dự án thành phần đầu tư các đoạn tuyến đường bộ cao tốc theo hình thức đầu tư công thuộc Chương trình phục hồi và phát triển KT-XH, Bộ GTVT thông báo danh mục, mức vốn ngân sách Trung ương từ Chương trình phục hồi và phát triển KT-XH bố trí cho các dự án có sử dụng nguồn vốn từ Chương trình cho các các cơ quan chủ quản, các chủ đầu tư, ban quản lý dự án.

Theo đó, kế hoạch vốn ngân sách Trung ương bố trí từ chương trình phục hồi và phát triển KT-XH được bố trí cho ngành GTVT là 87.500 tỷ đồng. Trong đó, 6 dự án giao thông trọng điểm được bố trí kế hoạch là 87.430 tỷ đồng, còn lại 70 tỷ đồng được bố trí cho chương trình nâng cao năng lực đào tạo nghề điều khiển tàu biển và nghề logistics của Trường Cao đẳng Hàng hải I.

Đối với 6 dự án giao thông trọng điểm được thông báo mức vốn cụ thể như sau: Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 (72.476 tỷ đồng); Dự án xây dựng cầu Đại Ngãi trên QL60 thuộc địa phận Trà Vinh và Sóc Trăng (4.130 tỷ đồng); Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột (2.320 tỷ đồng); Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 (3.500 tỷ đồng); Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 (3.800 tỷ đồng); Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu giai đoạn 1 (1.204 tỷ đồng).

Bộ GTVT đề nghị các cơ quan chủ quản, các chủ đầu tư, ban quản lý dự án khẩn trương triển khai các thủ tục theo quy định để thực hiện kế hoạch được giao.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ