7 loại thực phẩm bạn nên tránh khi bị đau họng

Lan Anh (tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Viêm họng, đau họng là những bệnh thường gặp, ngoài việc dùng thuốc để điều trị thì chế độ ăn uống cũng rất quan trọng. Dưới đây là những thực phẩm bạn không nên ăn khi bị viêm họng.

Món ăn khô, cứng

Nhóm thực phẩm đầu tiên người bị đau họng nên kiêng là những đồ khô cứng, khó nhai nuốt. Những món ăn này dễ gây kích thích cổ họng đang bị viêm, sưng, khiến vùng niêm mạc họng tổn thương nhiều hơn.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)
Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Thực phẩm có tính axit

Cà chua, cam, quýt, bưởi, chanh... là những thực phẩm có tính axit, dễ gây kích ứng cổ họng và nguy cơ dẫn đến trào ngược axit.

Thức ăn cay

Các món cay vị ớt, tiêu, mù tạc, cà ri... có thể khiến cơn đau họng thêm trầm trọng. Lý do, chúng sẽ kích hoạt tuyến nước bọt và tạo ra một lượng lớn chất nhầy trong cổ họng.

Chất nhầy tích tụ nhiều khiến bạn phải hắng giọng nhiều hơn và gây nhiều khó chịu.

Món chiên rán

Bên cạnh đồ ăn cay, nóng thì người bị đau họng không nên ăn các món chiên, rán nhiều dầu mỡ. Những món ăn này không chỉ không tốt cho sức khỏe nói chung mà còn đặc biệt không tốt cho sức khỏe người bị viêm họng.

Một số món ăn người bị đau họng nên tránh gồm: Xúc xích, gà rán, thịt chiên, thịt nướng…

Sữa chua

Sữa chua rất tốt cho đường ruột nhưng không tốt khi đau họng và ho. Lý do thực phẩm này làm đặc chất nhầy mà bạn tiết ra, dẫn đến ho nhiều và khó chịu ở cổ họng hơn.

Đồ uống có ga

Đồ uống có ga gây ra tình trạng viêm, vì vậy hãy tránh thức uống này khi bị đau họng.

Tương tự thức ăn chiên rán, đồ uống có hàm lượng đường cao sẽ làm suy yếu hệ thống miễn dịch của bạn. Cách tốt nhất để giảm bớt cảm giác đau họng là uống nhiều nước.

Cà phê

Caffein trong cà phê có thể khiến họng ngứa và đau rát nhiều hơn. Do đó, nên tránh thức uống này để bảo vệ vòm họng khỏe mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần