71 thí sinh đạt giải Nhất

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo ban tổ chức kỳ thi “Olympic Toán Hà Nội mở rộng giải Toán bằng tiếng Anh lần thứ 11” năm 2014, năm nay có 71 học sinh đạt giải nhất.

Trong đó, lứa tuổi Junior – THCS có 44 giải nhất, 72 giải nhì, 135 giải ba. Thí sinh có điểm số cao nhất của giải nhất là Nguyễn Đăng Khôi (sinh năm 2000) trường chuyên Hà Nội- Amsterdam.
Lứa tuổi Senior – THPT có 27 giải nhất, 26 giải nhì và 83 giải ba. Thí sinh có điểm cao nhất trong số các thí sinh giải nhất (13 điểm) là Lê Nhật Hoàng (sinh năm 1998) – THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Bình Định. Hầu hết các giải nhất và giải nhì lứa tuổi Senior – THPT rơi vào các thí sinh trường THPT chuyên.

Kỳ thi Olympic Toán Hà Nội mở rộng giải Toán bằng tiếng Anh (HOMC) dành cho học sinh THCS (lớp 8) và THPT (lớp 10) của Hà Nội và các tỉnh trong cả nước do Hội Toán học Hà Nội phối hợp các Sở GD-ĐT tổ chức hằng năm, nhằm giúp các trường THCS và THPT nâng cao chất lượng, tiếp cận tiếng Anh chuyên ngành và chủ động hội nhập quốc tế về Toán học, động viên lòng say mê học Toán của học sinh, nhiệt tình giảng dạy bộ môn Toán của các thầy, cô giáo.

Năm nay, HOMC 11 được Hội Toán học Hà Nội phối hợp với Sở GD-ĐT Hà Nội, Đăk Lắk, Đồng Tháp tổ chức, đón nhận học sinh của tất cả các tỉnh, thành phố trên toàn quốc tham dự. Đã có 475 thí sinh THCS và 306 thí sinh THPT dự thi.