85% sinh viên có việc làm nhờ dự án POHE

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin trên được ông Siep Littooij - Đồng giám đốc dự án POHE 2 cho biết tại diễn đàn các bên liên quan trong giáo dục đại học định hướng nghề nghiệp (POHE) ứng dụng tại Việt Nam, được tổ chức hôm nay (18/12) tại Hà Nội.

Theo ông Siep, không chỉ có việc làm trong vòng 6 tháng ngay khi tốt nghiệp, SV làm việc đúng ngành học cũng chiếm tỉ lệ cao. Điều này bởi các em được trang bị kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm thực tiễn của doanh nghiệp.

Tại diễn đàn này, PGS Bùi Anh Tuấn-Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH, Bộ GD&ĐT-Giám đốc Dự án POHE 2 cho biết, đến nay POHE đã triển khai được 9 năm tại 8 trường ĐH ở miền Bắc, Trung, Nam với 50 chương trình giáo dục ĐH theo định hướng ứng dụng. Dự án POHE đào tạo được hơn 2.200 SV và hơn 6.000 SV đang theo học, thu hút được hơn 500 cơ quan, doanh nghiệp tham gia hợp tác. Chương trình này góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, có năng lực làm việc thực tiễn đáp ứng tốt các yêu cầu của thế giới nghề nghiệp. Chất lượng và giá trị của chương trình POHE đã được sinh viên, trường ĐH, nhà tuyển dụng công nhận rộng rãi.

“Đây tuy chưa phải là con số to lớn đối với toàn ngành giáo dục, nhưng là một kết quả đáng ghi nhận đối với một dự án giáo dục ĐH lần đầu tiên thực hiện tại Việt Nam theo định hướng nghề nghiệp ứng dụng nhằm thực hiện mục tiêu đổi mới giáo dục ĐH hiện nay”-ông Bùi Anh Tuấn khẳng định.

Từ hiệu quả của việc đào tạo giáo dục ĐH theo chương trình POHE, hiện nay, nhiều trường ĐH đang có ý định mở rộng sang những ngành đào tạo phù hợp. Những trường ĐH khác chưa thực hiện dự án POHE cũng muốn đăng ký tham gia.

Để đảm bảo việc nhân rộng mô hình POHE sẽ thành công, ông Bùi Anh Tuấn cho biết: “Từ kết quả và kinh nghiệm triển khai POHE của 8 trường thí điểm trong dự án, số trường này sẽ trở thành những trung tâm đào tạo, bồi dưỡng phương pháp phát triển chương trình đào tạo POHE; đào tạo bồi dưỡng giảng viên; phổ biến phương pháp tổ chức và quản lý đào tạo POHE cho các trường trong hệ thống. Đón bắt nhiệm vụ này, dự án POHE đã hỗ trợ thành lập 5 trung tâm POHE tại 5 trường ĐH trong dự án để thực hiện các chức năng và nhiệm vụ trên”.

Đề án POHE được triển khai thí điểm tại Việt Nam từ năm 2005 dưới sự hỗ trợ kỹ thuật của nhóm các trường ĐH hàng đầu Hà Lan do ĐH Khoa học ứng dụng Saxion điều phối thông qua Tổ chức phát triển năng lực giáo dục ĐH (NUFIC).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần