Tăng trưởng TOI 6 tháng đầu năm 2021 của ABBANK có sự đóng góp lớn từ thu thuần từ phí và dịch vụ. Với chiến lược “Khách hàng trọng tâm – nâng tầm dịch vụ”, và những định hướng quyết liệt về chuyển đổi số trong mô hình kinh doanh, nửa đầu năm 2021 cũng chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ trong thu thuần từ phí và dịch vụ của ABBANK với mức tăng trưởng 59% so với cùng kỳ năm 2020.
Một điểm sáng khác trong bức tranh 6 tháng đầu năm của ABBANK là tối ưu chi phí hoạt động nhờ chuyển đổi số. Công tác chuyển đổi số bắt đầu với tinh gọn quy trình và áp dụng các công nghệ để hỗ trợ hoạt động tác nghiệp. Chính vì vậy, nửa đầu năm 2021, hiệu quả hoạt động thể hiện thông qua tỷ lệ chi phí hoạt động trên tổng doanh thu (CIR) của ABBANK đạt 35%, giảm mạnh so với thực hiện năm 2020.
Cùng với đó, về mặt trải nghiệm khách hàng, hiện ABBANK đang là ngân hàng đầu tiên và duy nhất cung cấp tài khoản số đẹp trùng tên khách hàng với thiết kế chuyên biệt đầy cá tính, cá thể hóa cho từng khách hàng cụ thể. Chỉ trong vòng 3 tuần từ ngày ra mắt chương trình Tài khoản số đẹp – Đắc lộc tâm an, đã có hơn 9.000 tài khoản số đẹp đến tay khách hàng.
Tỷ lệ nợ xấu nội bảng của ABBANK ở mức 1,6% trên tổng dư nợ. Tỷ lệ nợ xấu tăng nhẹ so với cuối 2020, nằm trong dự báo trong bối cảnh chung, khi dịch bệnh Covid_19 bùng phát mạnh tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Tham gia vào chiến dịch cả nước chung tay đẩy lùi Covid_19 năm 2021, ABBANK cũng vừa đóng góp thêm 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine.
Ngày 08/07/2021, ABBANK đã được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm hơn 3.696 tỷ đồng, tổng mức vốn điều lệ của ABBANK sẽ đạt gần 10.000 tỷ đồng vào cuối năm nay.
Ông Lê Hải – Tổng Giám đốc ABBANK cho biết: “2021 là năm bản lề cho chiến lược 2021-2025 của ABBANK với những đột phá mới trong cả quy mô hoạt động lẫn những sản phẩm dịch vụ mũi nhọn. Chúng tôi đã có một thời gian dài chuẩn bị cả về tiềm lực tài chính, tối ưu hóa sản phẩm dịch vụ và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng theo đúng tinh thần “lấy khách hàng làm trọng tâm”. Kết quả kinh doanh trong quý 2 đạt kỳ vọng là một dấu hiệu khả quan cho thấy ABBANK đang đi đúng hướng trong chiến lược kinh doanh đi vào chiều sâu.”