Agribank trao 700 suất quà đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở Hà Đông

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 17/8, tại trụ sở Ủy ban MTTQ quận Hà Đông, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã trao 700 suất quà đến các gia đình gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Ông Ngô Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Agribank (áo trắng bên phải) trao quà cho người dân gặp khó khăn ở quận Hà Đông.

Phó Chủ tịch Agribank Việt Nam Ngô Anh Tuấn cho biết: "Ngân hàng luôn cam kết đồng hành và có trách nhiệm cùng bà con Nhân dân cả nước. Mỗi năm Agribank Việt Nam bỏ ra hàng ngàn tỷ đồng để hỗ trợ cho người dân. Từ đầu năm 2021 đến nay, Agribank đã đóng góp cho công tác phòng chống dịch bệnh (PCDB) trên cả nước gần 300 tỷ đồng. Đối với Hà Đông có 2 chi nhánh trên địa bàn là Hà Nội 2 và chi nhánh Hà Tây.
Hôm nay, Agribank có một số món quà tặng đến bà con, với 700 suất quà gồm gạo, mỳ tôm, dầu ăn, trị giá 210 triệu đồng. Tuy không lớn, nhưng là tấm lòng đóng góp của cán bộ, viên chức, người lao động của Ngân hàng gửi đến các hộ gia đình khó khăn thuộc các tổ chức Hội người mù, Hội người khuyết tật, Hội chất độc màu da cam, Hội Thanh niên xung phong".
Ông Ngô Anh Tuấn mong muốn bà con giảm bớt khó khăn trong những ngày giãn cách, chung tay cùng với các cấp, ngành trên địa bàn Hà Đông và cả nước đẩy lùi dịch bệnh.
Đại diện cho quận Hà Đông, bà Phạm Thị Hòa - Phó Chủ tịch UBND quận đã cảm ơn sự chia sẻ, chung tay của các đơn vị, tổ chức, cá nhân, trong đó có Agribank đối với Nhân dân trên địa bàn quận. Đang trong thời gian giãn cách xã hội như hiện nay, với 700 suất quà của Agribank rất có ý nghĩa, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn. Trước đó, Công đoàn Agribank đã hỗ trợ 250 hộ khó khăn với mức hỗ trợ 500.000 đồng/hộ.
“Tính đến nay, quận Hà Đông có 950 hộ được Agribank hỗ trợ, với mức hỗ trợ 335 triệu đồng. Đây đều là nhóm người yếu thế trong cộng đồng, trong đó có cả những người đã hy sinh cả tuổi thanh xuân vì độc lập, tự do của đất nước như thanh niên xung phong, người nhiễm chất độc màu da cam. Quận Hà Đông rất mong Ngân hàng Agribank tiếp tục hỗ trợ cho những gia đình khó khăn trên địa bàn, nhất là những người trong các tổ chức hội nói trên, để họ vượt qua khó khăn trong đợt giãn cách xã hội do dịch bệnh” - bà Phạm Thị Hòa cho biết thêm.
Cũng trong buổi trao quà, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông đã lưu ý đối đến đại diện các tổ chức hội, Ủy Ban MTTQ, các hộ gia đình cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người, mỗi gia đình, cơ quan trong công tác phòng chống dịch. Ai không có việc gì thì ở yên trong nhà, hạn chế đi ra ngoài nếu việc không cần thiết.
Ông Nguyễn Văn Điểm - Chủ tịch Hội Thanh niên xung phong quận Hà Đông chia sẻ: "Chúng tôi là thanh niên xung phong nên cũng có nhiều khó khăn, nhưng giãn cách xã hội, Nhà nước, các cơ quan, đoàn thể và chính quyền quan tâm tặng quà, tôi cũng mừng lắm. Mong rằng, các doanh nghiệp, cơ quan tiếp tục giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi. Tôi sẽ cùng với mọi người trong Hội Thanh niên xung phong, vận động các gia đình cùng nhau chấp hành tốt công tác phòng chống dịch và phát luật của Nhà nước, mong sao cho dịch bệnh nhanh chóng được đẩy lùi".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần