Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

AkzoNobel tiếp tục được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là năm thứ 3 liên tiếp AkzoNobel vinh dự được xướng tên trong danh sách này.

Chương trình xếp hạng Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam là một chương trình uy tín được tổ chức thường niên do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) thực hiện, nhằm vinh danh 100 doanh nghiệp tiên phong và đạt thành tựu trong lĩnh vực phát triển bền vững. Các doanh nghiệp bền vững có mặt trong danh sách được đánh giá và quyết định dựa trên bộ chỉ số doanh nghiệp phát triển bền vững (CSI) dựa trên ba yếu tố chính là chỉ số kinh tế, chỉ số xã hội và tác động đến môi trường.
Ông Lê Anh Dũng - Giám đốc Kinh doanh toàn quốc, kênh bán lẻ và phân phối Công ty Akozonobel Việt Nam lên nhận giải thưởng.

Theo bà Pamela Phua - Tổng Giám đốc Công ty Sơn AkzoNobel Việt Nam, thành tích này một lần nữa đã chứng minh mục tiêu theo đuổi sự bền vững của công ty.
"Tại AkzoNobel, phát triển bền vững chính là kinh doanh và kinh doanh có nghĩa là phát triển bền vững. Chúng tôi có trách nhiệm làm giảm tình trạng ô nhiễm do sơn và chất phủ gây ra trong các đô thị và chúng tôi cam kết áp dụng những bài học này vào trong chuỗi cung ứng để giải quyết cả việc tiêu thụ năng lượng và cải thiện chất lượng không khí.
Lần thứ 3 được vinh danh trong danh sách các doanh nghiệp bền vững nhất tại Việt Nam là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của chúng tôi trong những năm qua. Đây sẽ là động lực to lớn thúc đẩy chúng tôi tiến lên phía trước để giúp cộng đồng tận hưởng cuộc sống một cách đầy cảm hứng".
Thông qua các sản phẩm giúp truyền cảm hứng và năng lượng tích cực, giảm tác động đến môi trường tự nhiên, đồng thời tăng cường các lợi ích phát triển bền vững cho khách hàng AkzoNobel đang thúc đẩy quá trình kinh doanh bền vững của doanh nghiệp đồng thời hướng tới xây dựng tương lai tốt đẹp hơn cho các thế hệ tiếp theo.
Trong những năm gần đây, AkzoNobel đã liên tục cho ra mắt các sản phẩm mới thân thiện với môi trường, có lượng VOC thấp và khả năng khử mùi hiệu quả, giúp đảm bảo một không gian sống lành mạnh. Để giúp các TP lớn giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường, AkzoNobel đã nghiên cứu và cho ra mắt thế hệ sản phẩm sơn tự tái tạo dựa trên công nghệ nhân bản Titan Dioxit.
Đối với các TP có khí hậu nhiệt đới, quá trình làm mát tòa nhà sẽ tiêu thụ một nguồn năng lượng đáng kể. AkzoNobel đã phát triển thành công một thế hệ sơn đầu tiên cung cấp màu sắc sống động cùng với khả năng giữ mát bề mặt vượt trội. Công nghệ KeepCool dựa trên các sắc tố đặc biệt đã được lựa chọn dựa trên khả năng phản chiếu tốt hơn trong vùng hồng ngoại cận gần của quang phổ mặt trời, góp phần làm giảm 40% năng lượng mặt trời hấp thu được. Kết quả là bề mặt có thể thấp hơn lên đến 5 độ C nhờ công nghệ KeepCool, dẫn đến tiết kiệm 10% đến 15% năng lượng cho tòa nhà.

Không những thế, AkzoNobel là công ty tiên phong trong việc thúc đẩy xu hướng kiến trúc xanh tại Việt Nam thông qua việc giới thiệu và cung cấp các giải pháp toàn diện của Dulux Professional cho các khách hàng dự án; tổ chức và đồng hành cùng các hội thảo về thành phố thông minh, bảo tồn di sản đô thị...

Bên cạnh các hoạt động kinh doanh bền vững, AkzoNobel tập trung vào phát triển cộng đồng. AkzoNobel Care, một sáng kiến giúp cải thiện không gian sống và phát triển cộng đồng thông qua các hoạt động như Let's Colour, Quỹ giáo dục, Ngày cộng đồng và các dự án khác đã gây ấn tượng mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Theo đó, AkzoNobel đã tài trợ khoảng 20.000 lít sơn cao cấp và hàng ngàn giờ tình nguyện để sơn lại các ngọn hải đăng Đại Lãnh và Vũng Tàu, làm mới các trường học, đường phố, nhà ở tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Dương (Quảng Bình) và đảo Bé (Lý Sơn, Quảng Ngãi), bờ kè biển Linh Trường (Thanh Hóa)... với những bức bích họa đầy màu sắc và ý nghĩa.

AkzoNobel Việt Nam cũng tập trung phát triển năng lực cho nhân sự địa phương và nâng cao nhận thức về phát triển bền vững, đặc biệt là cho thế hệ trẻ. Hàng năm, Ngày An Toàn được tổ chức để giúp các nhân viên của AkzoNobel nâng cao nhận thức về an toàn trong sản xuất và thực hành kinh doanh. Cùng với việc tài trợ học bổng hàng năm cho các sinh viên kiến trúc xuất sắc, năm nay, AkzoNobel còn lần đầu tiên tổ chức chương trình Orange ASEAN Factory tại Việt Nam nhằm tập trung cải thiện các kỹ năng và kiến thức bền vững cho giới trẻ.