Algeria ghi nhận ca tử vong do nhiễm virus MERS đầu tiên

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 10/6, Bộ Y tế Algeria xác nhận ca tử vong do nhiễm virus gây Hội chứng hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS) đầu tiên ở nước này.
Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Kinhtedothi - Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Theo bộ trên, trường hợp tử vong là một trong hai bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với virus MERS sau khi trở về từ chuyến hành hương tới Saudi Arabia hồi cuối tháng Năm vừa qua.

Bệnh nhân 59 tuổi tử vong ngày 9/6 tại một bệnh viện ở tỉnh Tlemcen, miền Tây Algeria. Hiện bệnh nhân còn lại vẫn đang được điều trị và có nhiều chuyển biến tích cực.

Kể từ năm 2012, virus MERS đã cướp đi sinh mạng của tổng cộng 287 người tại Saudi Arabia.

Gần đây một số nước Trung Đông, Mỹ và Hà Lan cũng đã ghi nhận các trường hợp lây nhiễm virus này, trong đó hầu hết bệnh nhân là những người đã du lịch đến Saudi Arabia.

MERS gây các triệu chứng như sốt, ho, khó thở, viêm phổi và được coi là "họ hàng" của virus gây hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS) từng ám ảnh châu Á năm 2003 khiến hơn 8.000 người nhiễm bệnh và 9% trong số đó tử vong.

Nghiên cứu cho thấy loại virus nguy hiểm này đã xuất hiện phổ biến ở lạc đà trong 20 năm qua. Tuy nhiên, mới đây các chuyên gia y tế cho biết đã tìm thấy bằng chứng đầu tiên về việc virus MERS lây trực tiếp từ lạc đà sang người.