Ám ảnh đường quê

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Xóm nhỏ đang tĩnh lặng, bỗng nhiên bị khuấy động bởi vụ tai nạn xảy ra ở đầu làng. Tiếng kêu thất thanh của người dân sinh sống xung quanh, của thân nhân người bị nạn vang lên xé toang màn đêm.

Những người dân tốt bụng nhà gần nơi xảy ra tai nạn vội bế thốc chàng thanh niên nằm bất tỉnh lên xe máy, rồi phóng vụt đi trong đêm tối. Nạn nhân không may gặp nạn lần này là con trai bà Tư nhà ở cuối làng… Số là con trai bà Tư đi xe máy, do trời tối lại lất phất mưa, nhìn không rõ đường, đã đâm sầm vào trụ bê tông hạn chế xe tải trọng lớn đi trên đường làng. Điều đáng nói, đây đã là vụ tai nạn thứ 3 chỉ trong một tháng qua, và đều cùng một nguyên nhân, đó là người dân đâm phải những trụ bê tông, cột đèn điện trên đường (!).

Không chỉ ở ngôi làng nhỏ nằm ven sông Cà Lồ này, mà tại rất nhiều “ngôi làng nông thôn mới” khác trên địa bàn TP Hà Nội, việc mở rộng đường làng, ngõ xóm đã khiến một số cột điện, trụ bê tông cũ chưa kịp di dời trở thành chướng ngại vật, án ngữ sừng sững và “vô duyên” giữa những con đường bê tông khang trang. Ngoài việc gây mất mỹ quan, cản trở việc đi lại, còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn đối với người đi đường, nhất là khi tầm nhìn hạn chế do trời tối.

Nông thôn mới đã và đang góp phần tạo chuyển biến tích cực cho diện mạo cũng như đời sống của cư dân nông thôn. Tuy nhiên, vẫn sẽ còn nhiều việc cần làm để những hệ lụy từ quá trình hoàn thiện cơ sở hạ tầng nông thôn không trở thành nỗi lo của người dân.