AMD xác nhận hơn 80 mẫu máy tính để bàn dựa trên nền tảng chip 4700S

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – AMD vừa xác nhận rằng mẫu 4700S sẽ cung cấp năng lượng cho nhiều thiết bị trong thời gian tới, trong đó có Sony PlayStation 5 và hơn 80 mẫu máy tính khác nhau.

Nhiều tin đồn trong thời gian gần đây về sự xuất hiện của bộ vi xử lý AMD 4700S thông qua một số thông tin cũng như hình ảnh chưa rõ ràng. Đến đầu tháng 7 vừa qua một  kết quả thử nghiệm đầu tiên đã xuất hiện và nó chính thức có mặt trên hơn 80 mẫu PC được cung cấp bởi các nhà sản xuất khác nhau.
 AMD xác nhận hơn 80 mẫu máy tính để bàn dựa trên nền tảng chip 4700S. Ảnh AMD
AMD đã xác nhận về sự xuất hiện của nền tảng bất thường cũng như công bố một số thông tin về một sản phẩm độc nhất vô nhị này. AMD 4700S là một giải pháp độc đáo được thiết kế để đáp ứng nhu cầu về hiệu suất đa lõi công suất cao trên thị trường phổ thông, đa tác vụ, năng suất và các quy trình 3D dễ dàng.
AMD 4700S là một bộ xử lý tích hợp cao, kết hợp tám lõi Zen 2 với hỗ trợ 16 luồng và sử dụng 8 đến 16 GB bộ nhớ GDDR6 có khả năng hoạt động ở tần số lên đến 14 GHz làm bộ nhớ hệ thống. Chip AMD 4700S có một lõi đồ họa tích hợp bị vô hiệu hóa, vì vậy nó có thể hoàn toàn dựa vào đồ họa rời như một phần của hệ thống hoàn thiện và sử dụng giao diện PCI Express x4 2.0.
AMD không cho biết về mối quan hệ giữa AMD 4700S và chip của máy chơi game PlayStation 5 những chắc chắn là nó sẽ là dòng chip cung cấp năng lượng cho dòng PlayStation 5 này. Ngoài ra, sự hoàn thiện cũng như giá thành của các hệ thống dựa trên AMD 4700S sẽ do các đối tác quyết định. Theo dự tính, tại thị trường châu Á, các hệ thống tương ứng sẽ được cung cấp với mức giá từ 320 USD đến 700 USD, giá này cũng tùy thuộc vào các linh kiện đi kèm bao gồm ổ cứng SSD, GPU, PSU hay bộ nhớ và vỏ máy tính.