Kinhtedothi - Đêm 31/3, rạng sáng 1/4, hàng loạt xe đầu kéo với container cắt nóc chở đá bị nhiều tổ công tác do Thượng tá Cao Trần Quốc Hoàng - Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP Hà Nội, Phó trưởng Đoàn kiểm tra của BCĐ 197 TP trực tiếp chỉ huy bắt giữ.
Sau thời gian dài trinh sát, Ban Chỉ đạo (BCĐ) 197 TP Hà Nội đã theo dấu với lực lượng chủ công là Phòng Tham mưu, phòng CSGT, Thanh tra giao thông vận tải đã tổ chức vây bắt hàng loạt xe container chở đá trên nhiều ngả đường tiến vào Thủ đô. Những xe này bề ngoài không khác biệt gì nhiều so với xe container bình thường nhưng nóc xe bị cắt bỏ, bên trong chở đá dăm, trọng lượng toàn bộ xấp xỉ 100 tấn mỗi chiếc, quá tải khoảng 100%.Thượng tá Cao Trần Quốc Hoàng - Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP Hà Nội, Phó trưởng Đoàn kiểm tra của BCĐ 197 TP trực tiếp chỉ huy lực lượng liên ngành tổ chức vây bắt nhiều xe container chở đá.Với thủ đoạn mới, sử dụng xe đầu kéo, container cắt nóc, chủ yếu hoạt động về đêm, những xe tải “đột biến gen” này đang trở thành thách thức mới cho cuộc chiến ngăn ngừa xe quá tải trên địa bàn TP.Khoảng 19 giờ, tại xã Cao Dương, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình hàng loạt xe container cắt nóc nhộn nhịp ra vào."No hàng" xe đầu kéo mang BKS 29H - 848.39 kéo theo thùng container mang BKS: 29R - 524.41 đầy ắp đá bắt đầu xuất phát. Ngay khi tiến vào Quốc lộ 21A, chiếc xe lồng lên chạy với một tốc độ kinh hoàng dù nặng hàng trăm tấn. Có thời điểm, xe trinh sát của BCĐ 197 TP phải tăng tốc đến 90km/giờ mới bám đuôi được xe tải “đột biến gen”.Từ Quốc lộ 21A, chiếc xe ngoặt vào đê tả Đáy qua địa bàn huyện Chương Mỹ, tiến sang Ứng Hòa, men theo Quốc lộ 21B, chuyển hướng đến Thanh Oai, vượt đường liên thôn vào đường trục phía Nam. Trên hành trình xé toang màn đêm, chiếc xe 29H - 848.39 đã khiến bụi đất phủ mờ tuyến đường xuyên qua 6 xã, thị trấn, vượt hàng loạt đèn đỏ, khiến ngay cả lực lượng chức năng bám đuổi cũng ngao ngán lắc đầu.Chiếc xe chạy đến địa bàn quận Hà Đông thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Ông Tưởng Đỗ Hiển - Phó Đội trưởng đội Thanh tra giao thông quận Hà Đông , Thành viên BCĐ 197 TP nhanh chóng kiểm tra giấy tờ liên quan đến phương tiện.Một tổ công tác do Thượng tá Cao Trần Quốc Hoàng dẫn đầu phải nhanh chóng tiến về thị trấn Kim Bài để vây bắt xe tải “đột biến gen” thứ hai. Đó là xe đầu kéo mang biển kiểm soát 29H - 848.09 cũng xuất phát từ xã Cao Dương, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.Lực lượng chức năng buộc dừng lại trước cửa Công an huyện Thanh Oai.Để đổ hàng chục tấn đá, thùng container được lắp đặt thêm hệ thống ben.Thùng container cũng được gia cố chắc chắn để chở đá.Các lái xe có phản ứng chống đối, lực lượng chức năng dầm mưa đấu tranh, yêu cầu tài xế xuống xe xuất trình giấy tờ.Sau nhiều giờ đấu tranh, tài xế xe đầu kéo mang biển kiểm soát 29H - 848.09 buộc phải đưa phương tiện lên cân. Còn tài xế xe đầu kéo mang BKS 29H - 848.39 thì cương quyết chống đối. Lực lượng chức năng tiến hành đưa xe về bãi, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Kinhtedothi - Sau thời gian trinh sát, Ban Chỉ đạo (BCĐ) 197 TP Hà Nội đã theo dấu, vây bắt hàng loạt xe container chở đá trên nhiều ngả đường tiến vào Thủ đô. Những xe tải “đột biến gen” này đang trở thành thách thức mới cho cuộc chiến ngăn ngừa xe quá tải.
Kinhtedothi - Trung tâm Thông tin chỉ huy CATP Hà Nội cho biết, ngày 30/5, lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý 506 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ; tạm giữ 126 phương tiện, 131 bộ giấy tờ, tước 63 giấy phép lái xe.
Kinhtedothi - Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa phát đi lời kêu gọi hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2025 với chủ đề "Chống ô nhiễm nhựa" (Beat Plastic Pollution), tiếp tục nhấn mạnh tính cấp bách toàn cầu trong giải quyết khủng hoảng rác thải nhựa.
Kinhtedothi – Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, UBND phường Liễu Giai (quận Ba Đình) đã tổ chức ra quân xử lý “điểm đen” về tình trạng mất vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị trên phố Văn Cao.
Kinhtedothi - Theo kế hoạch, sáng nay (19/5), UBND TP Hà Nội sẽ khởi công cầu Tứ Liên. Đây là cây cầu đặc biệt nối huyện Đông Anh và quận Tây Hồ tạo điểm nhấn cho Thủ đô Hà Nội với thiết kế 2 trụ đài dây văng xoắn.