Áp lực giao thông tăng do trời rét

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày vừa qua, không khí lạnh cộng mưa phùn kéo dài trên diện rộng đã khiến việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Tại nhiều tuyến đường, tình trạng dòng phương tiện xếp hàng dài chờ đến lượt di chuyển diễn ra khá phổ biến.

Ùn tắc trên nhiều tuyến đường

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại một số tuyến đường thường xuyên xảy ra ùn tắc như Nguyễn Lương Bằng, Nguyễn Chí Thanh, Đê La Thành, Chùa Bộc… trong chiều ngày 18, sáng 19/2 việc di chuyển của các phương tiện gặp rất nhiều khó khăn. Có những thời điểm dòng phương tiện “chôn chân” dưới đường kéo dài khoảng 400m, không còn chỗ để đi, nhiều xe máy còn lao lên cả vỉa hè khiến giao thông càng trở lên lộn xộn. Mặc dù lực lượng CSGT, Thanh tra GTVT, dân phòng phường đã ứng trực từ trước giờ cao điểm nhưng do lưu lượng phương tiện không ngừng gia tăng nên tình trạng ùn tắc vẫn diễn ra.
Trời lạnh khiến việc di chuyển của người dân gặp nhiều khó khăn.
Trời lạnh khiến việc di chuyển của người dân gặp nhiều khó khăn.
Trong khi đó, tại các tuyến đường vành đai, tuyến đường dẫn vào nội đô như Phạm Văn Đồng, Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Trãi… những khu vực thoáng, hút gió việc di chuyển của người dân càng khó khăn hơn. Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngoài việc trời mưa, lạnh, đường trơn trượt, tầm nhìn bị che khuất thì nhu cầu sử dụng ô tô tăng khi trời mưa cũng là một nguyên nhân dẫn đến ùn tắc trên nhiều tuyến đường. Ngoài ra, thời tiết lạnh kết hợp với những cơn mưa bất chợt khiến nhiều người có thói quen mặc áo mưa để chống ướt, chống rét khi tham gia giao thông, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc di chuyển của người dân, đặc biệt là tại các khu vực hút gió. Đã có không ít những va chạm xảy ra do người điều khiển xe máy không làm chủ được tay lái khi gặp gió to.

 
Lực lượng CSGT có mặt kịp thời tại các điểm nóng.
Lực lượng CSGT có mặt kịp thời tại các điểm nóng.
Tăng cường chốt trực đảm bảo giao thông

Ông Hoa Ngọc Thảo - Đội Thanh tra GTVT quận Hai Bà Trưng làm nhiệm vụ tại ngã tư Đại Cồ Việt - Lê Duẩn cho biết, thông thường các lực lượng chức năng sẽ có mặt tại các nút giao thông từ khoảng 16 giờ 30 đến 19 giờ. Tuy nhiên, do trời trở lạnh, kèm theo mưa nên việc di chuyển của người dân có thể gặp nhiều khó khăn. Do vậy, thời gian giờ cao điểm sẽ kéo dài hơn so với những ngày bình thường. Trong khi đó, Trung úy Nguyễn Văn Thao – Đội CSGT số 7, Phòng CSGT, Công an TP đang làm nhiệm vụ tại ngã tư Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến cho biết, mặc dù đội đã bố trí 8 chiến sỹ tham gia tổ chức phân làn giao thông. Tuy nhiên, trong mấy ngày qua dù đã làm việc hết công suất nhưng tình trạng ùn ứ đôi lúc vẫn diễn ra.
Lực lượng dân phòng các phường cũng kịp thời có mặt tại các “điểm nóng”
Lực lượng dân phòng các phường cũng kịp thời có mặt tại các “điểm nóng”
Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Nguyễn Đăng Lĩnh – Đội trưởng Đội CSGT số 7, Phòng CSGT, Công an TP cho biết, Đội đã yêu cầu các chiến sỹ tăng cường độ làm việc để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên, sức người là có hạn, để tình trạng ùn tắc cục bộ không diễn ra rất mong mỗi người khi ra đường tuân thủ luật giao thông, sự điều tiết, phân làn của lực lượng chức năng, chủ động nhường nhịn nhau, tránh xảy ra những va chạm đáng tiếc.