Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Apple "đối đầu" với truyền thông Anh Quốc

Hoàng Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Động thái mới của Apple về trình duyệt web bị phản đối do gây ảnh hưởng đến vận hành kinh doanh trong lĩnh vực báo chí.

Logo Apple tại trụ sở La Jolla, Mỹ. Ảnh: Mike Blake
Logo Apple tại trụ sở La Jolla, Mỹ. Ảnh: Mike Blake

Hiệp hội Báo chí Anh Quốc (NMA) đã cảnh báo Apple về việc áp dụng công cụ "chặn website" để ngăn quảng cáo xuất hiện sẽ ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh tế báo chí, theo báo cáo của Financial Times (FT) hôm Chủ nhật.

Apple đang chuẩn bị tích hợp một tính năng bảo mật tích hợp AI vào trình duyệt Safari trong bản cập nhật phần mềm iOS 18 tiếp theo, tính năng này sẽ loại bỏ quảng cáo hoặc các nội dung trang web không mong muốn khác.

NMA bày tỏ lo ngại về việc công cụ được ứng dụng sẽ ảnh hưởng đến doanh thu số trong ngành, FT cho biết, trích dẫn một lá thư được gửi cho Giám đốc phụ trách các vấn đề chính phủ của Apple tại Anh Quốc vào thứ Sáu.

Lá thư nói thêm rằng báo chí chuyên nghiệp cần nguồn tài trợ và "quảng cáo là một nguồn thu nhập chính cho nhiều nhà xuất bản".

Trong thư, NMA bày tỏ lo ngại về các công cụ trí tuệ nhân tạo được sử dụng để loại bỏ hoặc thay đổi nội dung bài viết một cách chọn lọc.

NMA đã kêu gọi tổ chức một cuộc họp giữa các nhà xuất bản và Apple để thảo luận về những tác động tiềm ẩn của công cụ "chặn website", theo báo cáo.