Apple đưa ra bản thiết kế mới cửa hàng trực tuyến Apple Store

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Apple đưa ra bản cập nhật mới nhất dành cho cửa hàng trực tuyến Apple Store, đây là một thiết kế hoàn toàn mới và Apple đã đưa trở lại cửa hàng chuyên dụng.

Sau thời gian khoảng 1 giờ đồng hồ ngừng hoạt động vào chiều ngày 3/8, Cửa hàng trực tuyến đã hoạt động trở lại với thiết kế hoàn toàn mới với sự xuất hiện của tab cửa hàng chuyên dụng trên thanh điều. Giao diện của trang web cửa hàng trực tuyến nhìn rất giống với những gì đã thấy trên ứng dụng Apple Store trên iPhone và iPad.

Hình ảnh đầu tiên khi người dùng truy cập vào cửa hàng trực tuyến mới là danh mục các sản phẩm như Mac, iPhone, AirPods…Lựa chọn sản phẩm cần mua thông qua liên kết nhanh để mua sắm cũng như danh sách cửa hàng của Apple gần nơi người dùng có thể đến. Ngay bên dưới danh mục sản phẩm, bạn có thể xem có gì mới trên cửa hàng trực tuyến. Các mục mới được hiển thị dưới dạng thẻ, giống như hiển thị trong ứng dụng.

 Bố cục về danh mục sản phẩm của Apple Store. Ảnh: Apple Store
Thiết kế mới sẽ bao gồm các thẻ, nó sẽ giống với thiết kế trong ứng dụng Apple Store dành cho iOS. Thiết kế này sẽ mang lại cảm giác ưu tiên cho thiết bị di động, với khả năng cuộn ngang mượt mà giữa các thẻ trên điện thoại, điều này sẽ gặp khó khăn với phiên bản cũ dành cho máy tính để bàn.
Một tính năng được bổ sung là phần trợ giúp chuyên dụng mới mà người dùng có thể sử dụng để thiết lập một phiên cá nhân nhằm tìm hiểu cách sử dụng một thiết bị mới. Apple cũng đã đưa vào một liên kết nhanh để thiết lập cuộc hẹn với Genius nếu bạn cần sửa chữa thiết bị.
 Phần trợ giúp được thiết kế mới với thông điệp ''Bất cứ khi nào bạn cần''. Ảnh: Apple Store

Ở cuối cửa hàng trực tuyến mới, Apple đã thêm các phần dành cho dịch vụ và các cửa hàng khác. Các trang danh mục sản phẩm riêng lẻ cũng đã được thiết kế lại và có giao diện dựa trên thẻ kiểu dáng đẹp. Thiết kế mới này áp dụng cho một số dòng sản phẩm, bao gồm: Mac, iPad, iPhone và Apple Watch.

Ngoài ra, Apple cũng làm nổi bật cái mà Apple gọi là “Sự khác biệt của Apple” bao gồm thông tin về cách tùy chỉnh sản phẩm trước khi mua, gói quà và các phiên cá nhân mà người dùng trực tuyến có thể để tìm hiểu thêm về thiết bị của mình.

 Các danh mục sản phẩm và dịch vụ của Apple. Ảnh: Apple Store

Không có một sản phẩm mới nào được giới thiệu trong thiết kế mới này và đây có lẽ chỉ là một thiết kế hiển thị mới dành cho người dùng trực tuyến. Trong khi đó, nhiều thông tin cho thấy Apple đang làm việc trên iPhone 13 , AirPods mới và MacBook Pro mới có thể sớm ra mắt nhưng vẫn chưa được công bố và chúng đã chưa xuất hiện trên cửa hàng mới của Apple.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần