Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bốn siêu xe Ferrari 458 Italia chuẩn bị về Việt Nam

KTĐT - Lô hàng gồm 4 chiếc 458 Italia sẽ cập cảng Hải Phòng trong hai tuần tới, đưa tổng số siêu xe này tại Việt Nam lên con số 6.

KTĐT - Lô hàng gồm 4 chiếc 458 Italia sẽ cập cảng Hải Phòng trong hai tuần tới, đưa tổng số siêu xe này tại Việt Nam lên con số 6.

Dự kiến hai xe đầu, gồm một vàng và một đỏ, sẽ cập cảng vào đầu tuần sau. Tiếp đó một tuần là hai chiếc vàng và trắng. Số xe trên đều nhập từ châu Âu bởi tại thị trường Mỹ, 458 Italia chưa "đủ tuổi" để đi đường xe cũ.

458 Italia màu đen đầu tiên về Việt Nam cũng có xuất xứ từ châu Âu. Mẫu xe thay thế cho F430 đang vào thời "thịnh vượng". Ba trong bốn xe sắp về đã có chủ.

Trình làng tháng 7/2009 để thay thế F430, Ferrari hãnh diện tuyên bố siêu xe mới là tổng hòa của phong cách, sự sáng tạo tinh tế, niềm đam mê và công nghệ hàng đầu.

Điểm đầu tiên hãng siêu xe Italy nhấn mạnh là kỹ thuật tăng lực ép xuống với những chi tiết độc, như hốc gió cũng có cánh gió. Theo tính toán, khi đi với vận tốc 200 km/h, lực ép xuống mặt đường của 458 Italia là 140 kg. Phân bổ trọng lượng trước sau là 42-58.

Ferrari phát triển động cơ hoàn toàn mới, trang bị công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 4.499 phân khối V8, công suất 570 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 540 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút. Mức mô-men xoắn ở vòng tua 3.250 vòng/phút có thể đạt 80% giá trị cực đại.

Động cơ thiết kế hoàn toàn mới với hai dãy xi-lanh đặt góc 90 độ. Tỷ số nén 12,5:1. Như truyền thống, động cơ V8 mới của 458 Italia sử dụng công nghệ điều khiển van biến thiên cho cả van nạp và van xả.

Hộp số là loại ly hợp kép 7 cấp được thiết kế đặc biệt, phù hợp với đường đặc tính công suất và mô-men xoắn của động cơ V8 mới. Gần như không tốn thời gian để sang số. Ferrari ước đoán 458 Italia mất 3,4 giây để đạt vận tốc 100 km/h từ vị trí xuất phát. Tốc độ tối đa 325 km/h.

Hệ thống lái trực tiếp thuộc loại tiên tiến nhất. Vi sai điện tử thế hệ mới E-Diff 3 kết hợp hoàn hảo với hệ thống kiểm soát F1-Trac nhằm tăng khả năng gia tốc thẳng lên 32%. Tỷ số truyền lái (steering ratio) giảm xuống còn 11,9 độ, tới 30% so với F430 (16,9 độ). Do đó, 458 Italia có phản ứng nhanh nhạy hơn trên cả đường đua và phố.

Hệ thống phanh thuộc loại tính năng cao, với tiêu chuẩn là gốm-carbon. Phanh đĩa trước 6 piston, kích thước 398 mm. Bánh sau lắp phanh đĩa 4 piston, kích thước 360 mm. Quãng đường phanh gấp từ 100 km/h đến khi dừng hẳn chỉ là 32,5 m.

Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 13,3 lít cho 100 km.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Apple sẽ mang đến gì tại WWDC 2025?

Apple sẽ mang đến gì tại WWDC 2025?

03 Jun, 02:57 PM

Kinhtedothi - Sự kiện lập trình viên lần này của Apple sẽ gây thất vọng cho người yêu công nghệ khi không nói nhiều về AI, không có sản phẩm phần cứng mới.

Giữ trẻ "an toàn" trước làn sóng AI

Giữ trẻ "an toàn" trước làn sóng AI

01 Jun, 07:51 PM

Kinhtedothi - Sự phát triển bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI) đang đặt ra những bài toán phức tạp trong công tác quản lý, bảo vệ và định hướng phát triển cho trẻ em - nhóm đối tượng dễ bị tổn thương nhưng cũng tiếp cận công nghệ sớm nhất.

Khai thác sức mạnh AI để Việt Nam phát triển đột phá

Khai thác sức mạnh AI để Việt Nam phát triển đột phá

31 May, 09:16 AM

Kinhtedothi - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang bước vào giai đoạn phát triển bùng nổ, trở thành động lực quan trọng trong tiến trình chuyển đổi số và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Với nền tảng toán học mạnh và tư duy trực giác cao, người Việt được đánh giá có tiềm năng vượt trội trong lĩnh vực AI, đặc biệt là AI tạo sinh (GenAI).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ