Kinhtedothi - Sáng 4/6, tại công viên Thống Nhất (phường Phương Liên, quận Đống Đa, TP Hà Nội), Công ty TNHH NGK Spark Plugs Việt Nam tổ chức diễn tập “giải cứu” bugi mùa mưa, ngập nước và ra mắt, thử nghiệm ATM bugi.
Công ty TNHH NGK Spark Plugs Việt Nam là đơn vị chuyên nhập khẩu và phân phối Bugi NGK.Trong sự kiện, Công ty đã ra mắt ATM bugi lưu động đầu tiên tại Việt Nam, cung cấp bugi miễn phí và hướng dẫn cho các nhóm cứu hộ xe máy thiện nguyện ở nhiều quận, huyện trong TP Hà Nội.Tại chương trình, tình huống được đặt ra là xe đi vào vùng nước ngập và chết máy. Các chuyên gia đã hướng dẫn người điều khiển nắm được kỹ thuật cơ bản để xử lý sự cố.Khi đi vào đường bị ngập, lụt, trước hết người điều khiển cần cho xe lên lề đường, tìm chỗ cao ráo (không nên cố gắng nổ máy trở lại khi xe bị tắt máy và đang ở giữa dòng nước). Sau khi cho lên đường, dựng xe trên chống giữa, dốc ngược đầu xe và cho nước ra khỏi pô xe nếu pô bị ngập nước.Người điều khiển tiếp theo nên tháo nắp chụp và bugi ra khỏi máy xe, đạp cần khởi động để đẩy nước trong máy ra. Sau đó, lau khô bugi và nắp chụp bugi.Tiến hành lắp bugi vào nắp chụp bugi, kề vỏ bugi sát thân máy và thử nổ máy rồi quan sát tia lửa. Nếu như tia lửa điện mà phóng đều và mạnh thì có nghĩa là bugi còn hoạt động tốt.Sau khi kiểm tra xong thì người điều khiển có thể lắp bugi và nắp chụp bugi vào máy rồi nổ máy. Nếu không nổ được máy thì hãy tìm cây ATM để có thể thay đổi bugi mới và hoàn toàn miễn phí.Sau buổi diễn tập, chương trình còn triển khai ATM bugi, tặng bugi hoàn toàn miễn phí các nhóm thợ sửa xe sẵn sàng ứng cứu khẩn cấp cho bà con khi gặp nạn. Đây là cây ATM thử nghiệm, đại diện đơn vị tổ chức cho biết "sẽ lắp đặt tại các điểm, tuyến đường trọng yếu hay ngập lụt ở Hà Nội trong thời gian tới".ATM bugi là mô hình độc đáo và thiết thực giúp người dân đô thị xử lý trong những tình huống xe chết máy khi ngập lụt.Chương trình nhằm hướng người dân nhận thức được tầm quan trọng của việc thay bugi định kỳ, giúp người dân biết cách và thế sử dụng bugi và cách hạn chế gây chết máy trong mùa mưa lũ.
Kinhtedothi - Đợt mưa lớn gây úng ngập nghiêm trọng khu vực nội thành Hà Nội vừa qua được xem là hiếm gặp trong hàng chục năm trở lại đây. Nếu không có khả năng vận hành tiêu thoát của Trạm bơm Yên Nghĩa, tình trạng ngập úng nội đô còn có thể trầm trọng hơn.
Kinhtedothi – Cơn mưa cuối giờ chiều ngày 1/6 đã khiến nhiều khu vực rơi vào tình trạng ngập úng. Tuy nhiên, đến thời điểm này, việc di chuyển của các phương tiện đã thuận tiện hơn so với giờ cao điểm chiều tối.
Kinhtedothi - Tuyến đường Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên nối từ Vành đai 2,5 đến Vành đai 3 (phường Hoàng Mai) đang được đẩy nhanh thi công, hứa hẹn mở ra hướng lưu thông mới, giảm áp lực giao thông khu vực phía Nam Hà Nội.
Kinhtedothi - Dự án xây dựng đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A (Hà Nội) đã đạt hơn 70% khối lượng thi công. Nhà đầu tư cam kết hoàn thành công trình vào đầu năm 2026, đồng bộ hạ tầng giao thông khu vực phía Nam Thủ đô Hà Nội.
Kinhtedothi - Sau hơn 30 năm bỏ hoang và gắn với nhiều lời đồn đại, ngôi nhà có địa chỉ tại 300 Kim Mã (phường Giảng Võ, TP Hà Nội) nay đã khoác diện mạo mới, trở thành công trình khang trang, hiện đại giữa trung tâm Thủ đô.
Kinhtedothi - Tối 25/10, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 chính thức khai mạc, đánh dấu sự kiện kinh tế - văn hóa tầm cỡ quốc gia và quốc tế, tôn vinh thương hiệu Việt và kết nối giao thương toàn cầu.
Kinhtedothi - Sau hơn 5 tháng khởi công, dự án hầm chui tại nút giao Đại lộ Thăng Long - Vành đai 3,5 chính thức bước vào giai đoạn đào hầm, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hoàn thiện hạ tầng giao thông khu vực phía Tây Hà Nội.