Kinhtedothi - Sáng 4/6, tại công viên Thống Nhất (phường Phương Liên, quận Đống Đa, TP Hà Nội), Công ty TNHH NGK Spark Plugs Việt Nam tổ chức diễn tập “giải cứu” bugi mùa mưa, ngập nước và ra mắt, thử nghiệm ATM bugi.
Công ty TNHH NGK Spark Plugs Việt Nam là đơn vị chuyên nhập khẩu và phân phối Bugi NGK.Trong sự kiện, Công ty đã ra mắt ATM bugi lưu động đầu tiên tại Việt Nam, cung cấp bugi miễn phí và hướng dẫn cho các nhóm cứu hộ xe máy thiện nguyện ở nhiều quận, huyện trong TP Hà Nội.Tại chương trình, tình huống được đặt ra là xe đi vào vùng nước ngập và chết máy. Các chuyên gia đã hướng dẫn người điều khiển nắm được kỹ thuật cơ bản để xử lý sự cố.Khi đi vào đường bị ngập, lụt, trước hết người điều khiển cần cho xe lên lề đường, tìm chỗ cao ráo (không nên cố gắng nổ máy trở lại khi xe bị tắt máy và đang ở giữa dòng nước). Sau khi cho lên đường, dựng xe trên chống giữa, dốc ngược đầu xe và cho nước ra khỏi pô xe nếu pô bị ngập nước.Người điều khiển tiếp theo nên tháo nắp chụp và bugi ra khỏi máy xe, đạp cần khởi động để đẩy nước trong máy ra. Sau đó, lau khô bugi và nắp chụp bugi.Tiến hành lắp bugi vào nắp chụp bugi, kề vỏ bugi sát thân máy và thử nổ máy rồi quan sát tia lửa. Nếu như tia lửa điện mà phóng đều và mạnh thì có nghĩa là bugi còn hoạt động tốt.Sau khi kiểm tra xong thì người điều khiển có thể lắp bugi và nắp chụp bugi vào máy rồi nổ máy. Nếu không nổ được máy thì hãy tìm cây ATM để có thể thay đổi bugi mới và hoàn toàn miễn phí.Sau buổi diễn tập, chương trình còn triển khai ATM bugi, tặng bugi hoàn toàn miễn phí các nhóm thợ sửa xe sẵn sàng ứng cứu khẩn cấp cho bà con khi gặp nạn. Đây là cây ATM thử nghiệm, đại diện đơn vị tổ chức cho biết "sẽ lắp đặt tại các điểm, tuyến đường trọng yếu hay ngập lụt ở Hà Nội trong thời gian tới".ATM bugi là mô hình độc đáo và thiết thực giúp người dân đô thị xử lý trong những tình huống xe chết máy khi ngập lụt.Chương trình nhằm hướng người dân nhận thức được tầm quan trọng của việc thay bugi định kỳ, giúp người dân biết cách và thế sử dụng bugi và cách hạn chế gây chết máy trong mùa mưa lũ.
Kinhtedothi - Đợt mưa lớn gây úng ngập nghiêm trọng khu vực nội thành Hà Nội vừa qua được xem là hiếm gặp trong hàng chục năm trở lại đây. Nếu không có khả năng vận hành tiêu thoát của Trạm bơm Yên Nghĩa, tình trạng ngập úng nội đô còn có thể trầm trọng hơn.
Kinhtedothi – Cơn mưa cuối giờ chiều ngày 1/6 đã khiến nhiều khu vực rơi vào tình trạng ngập úng. Tuy nhiên, đến thời điểm này, việc di chuyển của các phương tiện đã thuận tiện hơn so với giờ cao điểm chiều tối.
Kinhtedothi - Tại Trung tâm Huấn luyện Quân sự quốc gia 4 (Miếu Môn, Hà Nội), hơn 15.000 cán bộ, chiến sĩ cùng dàn khí tài, vũ khí hiện đại tham gia buổi tổng hợp luyện, chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
Kinhtedothi – Theo dự kiến đến ngày 1/7/2026, TP Hà Nội sẽ thực hiện các biện pháp để tổ chức, cá nhân chuyển đổi phương tiện, lộ trình không có xe mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch (xe chạy bằng xăng, dầu) lưu thông trong Vành đai 1.
Kinhtedothi - Những ngày này tại Trung đoàn Kỵ binh (Sông Công, Thái Nguyên), dàn Kỵ binh của lực lượng Cảnh sát cơ động (Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động) đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
Kinhtedothi - Sau gần 1 tháng thi công, phần lớn tòa nhà “Hàm Cá Mập” (số 1–3–5 Đinh Tiên Hoàng) đã bị phá dỡ. Hiện tại, các công nhân đang tất bật xử lý những hạng mục cuối cùng.