Bám sát đến cùng khi giải quyết kiến nghị của công dân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 27/2, Phó Chủ tịch HĐND TP Lê Văn Hoạt đã dẫn đầu Đoàn giám sát số 2 của Thường trực HĐND TP Hà Nội làm việc với Sở Tài nguyên - Môi trường (TNMT) về kết quả giải quyết kiến nghị cử tri và khiếu nại, tố cáo của công dân trong lĩnh vực TNMT.

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đề nghị Sở giải trình làm rõ về trách nhiệm của Sở trong giải quyết kiến nghị của cử tri liên quan đến ngành; trách nhiệm phối hợp trong việc đôn đốc, hướng dẫn giải quyết kiến nghị của cử tri; hoạt động giám sát của Sở đối với các dự án chậm triển khai đã có kết luận thanh tra.
Phó Chủ tịch HĐND TP Lê Văn Hoạt kết luận buổi làm việc.
Phó Chủ tịch HĐND TP Lê Văn Hoạt kết luận buổi làm việc.
Xung quanh việc giải quyết 140/176 vụ việc khiếu nại tố cáo thuộc thẩm quyền đã được Sở giải quyết, Đoàn giám sát đề nghị cần tổng hợp, phân loại, làm rõ trách nhiệm, việc tuân thủ thời gian giải quyết và tổ chức thực hiện các kết luận sau thanh tra.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, Phó Chủ tịch HĐND TP Lê Văn Hoạt cho rằng, lãnh đạo và đội ngũ cán bộ, công chức Sở TNMT cần nâng cao hơn nữa trách nhiệm giải quyết kiến nghị của cử tri, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân. Đây trước hết là trách nhiệm của ngành và cũng là một kênh thông tin hữu ích trong thực hiện quản lý Nhà nước về quản lý đất đai, môi trường. Đồng thời, Sở cần  bám sát đến cùng việc thực hiện chức năng tham mưu cho UBND TP và tăng cường hơn nữa trách nhiệm phối hợp, đôn đốc hướng dẫn trong ngành dọc, giữa ngành với các cấp. Việc giải quyết kiến nghị của cử tri và đơn thư khiếu tố không chỉ dừng ở trả lời bằng văn bản mà phải quyết liệt đôn đốc việc giải quyết trên thực tế, tổ chức thực hiện các kết luận, quyết định thanh tra đã có hiệu lực pháp luật, đảm bảo quyền lợi ích hợp pháp của các cá nhân, tổ chức.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần