Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Bánh mì Việt Nam vào Top 23 món bánh kẹp ngon nhất thế giới

Kinhtedothi - Mới đây, CNN đã xếp hạng bánh mì Việt Nam trong top 23 món bánh kẹp ngon nhất trên thế giới.

Theo CNN, bánh mì ở Việt Nam được biến tấu khá nhiều. Người ta có thể thưởng thức món bánh mì kẹp với thịt heo, chả lụa, cà rốt bào sợi ngâm chua, củ kiệu ngâm chua, lá ngò (rau mùi ta), sốt mayonnaise và một số nguyên liệu khác.

Bánh mì Việt Nam được kẹp với thịt và một số loại rau. Ảnh: CNN.

Đặc biệt, du khách cũng có thể nếm thử các kiểu sáng tạo khác nhau như: Bánh mì kẹp đậu phụ và gà thái mỏng, khi ăn có vị giòn, đậm đà, vừa thơm vừa béo ngậy.

“Bánh mì kẹp thịt là món ăn vỉa hè thân thuộc, phổ biến và tiện lợi của người dân Việt Nam. Bánh mì của Việt Nam là loại bánh mê hoặc mà tôi từng được ăn trong đời” - một du khách chia sẻ với CNN Travel.

Bánh mì kẹp ăn cùng khoai tây chiên. Ảnh: CNN.

Ngoài bánh mì Việt Nam lọt top món ngon nhất thế giới, còn có 22 loại bánh mì thuộc quốc gia khác trên thế giới được CNN Travel lựa chọn trong danh sách gồm: Mexico, Ý, Trung Đông (2 loại), Hoa Kỳ ( 5 loại), Uruguay, Pháp (2 loại), Đan Mạch, Nam Phi, Canada, Tunisia, Cuba, Vương quốc Anh (2 loại), Nhật Bản, Hà Lan, Argentina.

Trái giác - quả dại trứ danh của ẩm thực Cà Mau

Trái giác - quả dại trứ danh của ẩm thực Cà Mau

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

17 Dec, 06:03 PM

Kinhtedothi - Không chỉ dừng lại ở bảo tồn hay tôn vinh giá trị truyền thống, Hà Nội đang từng bước tìm lối đi để đưa ẩm thực trở thành một ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, có khả năng tạo ra giá trị kinh tế và sinh kế bền vững. Từ tư duy quản lý mới, mô hình hợp tác Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng đến những thử nghiệm như “phở số”, ẩm thực Thủ đô đang được đặt vào chuỗi giá trị sáng tạo theo đúng tinh thần UNESCO.

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

17 Dec, 03:12 PM

Kinhtedothi – Trong hành trình tôn vinh và lan tỏa giá trị ẩm thực Thủ đô, Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội không chỉ là không gian giới thiệu món ngon, mà còn là nơi kết nối di sản với đời sống đương đại, gắn kết cơ quan quản lý, cộng đồng và doanh nghiệp. Phở – biểu tượng ẩm thực của Hà Nội và Việt Nam ngày càng được đặt trong câu chuyện phát triển dài hơi, hướng tới quảng bá ra thế giới. Trong dòng chảy đó, sự đồng hành của doanh nghiệp được xem là một mắt xích quan trọng.

Huế: du lịch ghi nhận đà tăng trưởng ấn tượng

Huế: du lịch ghi nhận đà tăng trưởng ấn tượng

16 Dec, 05:49 PM

Kinhtedothi - Thời gian qua, mặc dù Huế liên tiếp hứng chịu thời tiết bất lợi với những đợt mưa lũ triền miên, nhưng tăng trưởng của TP Huế trong năm 2025 vẫn giữ ở mức ổn định, trong đó ngành du lịch có đà tăng trưởng mạnh mẽ.

Việt Nam đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu trong năm 2025

Việt Nam đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu trong năm 2025

16 Dec, 08:23 AM

Ngày 15/12, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, đặc khu Phú Quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh An Giang, cùng sự đồng hành của Tập đoàn Sun Group đã tổ chức lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu đến Việt Nam. Đây là cột mốc lịch sử, lần đầu tiên được ghi nhận trong 65 năm hình thành và phát triển của ngành Du lịch Việt Nam.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ