Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bảo hiểm PVI hướng tới mốc doanh thu tỷ đô la Mỹ năm 2025

Kinhtedothi- Khởi động 2025, Bảo hiểm PVI tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trên thị trường bảo hiểm Phi nhân thọ Việt Nam, ghi nhận kết quả tài chính tích cực với nhiều dấu ấn chiến lược, khi mở rộng các kênh phân phối mới. Đồng thời, duy trì xếp hạng tín nhiệm quốc tế A- (xuất sắc ) từ AM Best trước tình hình kinh tế nhiều biến động. 

Duy trì nhịp tăng trưởng trong quý I/2025

Theo báo cáo tại Hội nghị sơ kết Quý I/2025, tổng doanh thu của Bảo hiểm PVI ước đạt 7.217 tỷ đồng, hoàn thành 120,7% kế hoạch Quý I và 36,3% kế hoạch năm 2025 và tăng trưởng 18,9% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 288 tỷ đồng, hoàn thành 163,3% kế hoạch Quý I/2025, phản ánh hiệu quả trong việc tăng trưởng doanh thu và kiểm soát rủi ro.

 Tại Hội nghị sơ kết Quý I/2025, Bảo hiểm PVI đã khen thưởng nhiều tập thể xuất sắc.

Mảng tái bảo hiểm tiếp tục là điểm sáng, đạt doanh thu 2.174 tỷ đồng, tăng trưởng 54,5% so với cùng kỳ, cho thấy định hướng mở rộng hợp tác quốc tế đang mang lại giá trị rõ rệt. Đồng thời, doanh thu kênh bán chéo qua các đối tác cũng ghi nhận sự phát triển vượt trội, đạt 291 tỷ đồng, cao gấp 1,8 lần so với cùng kỳ nhờ đẩy mạnh hợp tác với các đối tác lớn như: Thế giới di động, Samsung, Momo, Zalopay, Shopee,…

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của nền kinh tế toàn cầu, các rủi ro thiên tai có xu hướng gia tăng, Bảo hiểm PVI vẫn duy trì mục tiêu kinh doanh hiệu quả. Các hoạt động đầu tư tài chính tiếp tục mang lại dòng tiền ổn định, đảm bảo khả năng thanh toán và gia tăng lợi nhuận.

Đổi mới kênh phân phối, mở rộng sức ảnh hưởng

Nổi bật trong Quý I, Bảo hiểm PVI ghi nhận kết quả tăng trưởng mạnh mẽ từ kênh thương mại điện tử. Doanh thu từ kênh này đã tăng gấp 1,8 lần so với cùng kỳ năm 2024. Thương mại điện tử đang trở thành kênh trọng điểm và là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp mở rộng tệp khách hàng mới, cải thiện trải nghiệm khách hàng trên nền tảng công nghệ thông qua quy trình mua bảo hiểm, chất lượng dịch vụ bảo hiểm sau bán hàng hỗ trợ khép kín. Hoạt động thu hộ bảo hiểm xã hội (BHXH) cũng ghi nhận kết quả tích cực, với tổng phí thu hộ đạt hơn 743 tỷ đồng, tăng 48,5% so với cùng kỳ.

Chủ tịch HĐTV Bảo hiểm PVI Dương Thanh Francois với thần thái đầy tự tin về mục tiêu năm 2025 sẽ cán đích bởi đội ngũ cán bộ, nhân viên luôn nỗ lực

Đáng chú ý, thông qua hợp tác cùng VnPost, Bảo hiểm PVI đã triển khai mô hình phân phối bảo hiểm tài sản – kỹ thuật qua mạng lưới bưu điện. Đây được coi là bước đi chiến lược nhằm tiếp cận nhóm khách hàng chưa có thói quen sử dụng bảo hiểm. Từ đó góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và mở rộng độ phủ dịch vụ bảo hiểm đến từng cụm dân cư.

Cũng trong Quý I, tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế AM Best đã chính thức tái khẳng định mức xếp hạng A- (Xuất sắc) cho Bảo hiểm PVI, với triển vọng ổn định. Đây là năm thứ ba liên tiếp doanh nghiệp giữ vững xếp hạng đánh giá từ tổ chức uy tín này.

Trong bối cảnh môi trường kinh doanh có nhiều biến động, việc duy trì xếp hạng tín nhiệm cao là minh chứng cho nền tảng tài chính vững vàng, khả năng chi trả ổn định và hệ thống quản trị rủi ro chuyên nghiệp theo chuẩn quốc tế của Bảo hiểm PVI. Đồng thời, là dấu mốc quan trọng để củng cố niềm tin của thị trường, đối tác và nhà tái bảo hiểm quốc tế.

Với khởi đầu vững chắc trong Quý I/2025, Bảo hiểm PVI đang cho thấy quyết tâm hiện thực hóa mục tiêu trở thành doanh nghiệp tỷ đô la Mỹ trong năm 2025 - một cột mốc ý nghĩa trong năm bản lề kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển, đồng thời khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
NINJA VAN đẩy mạnh triển khai dịch vụ tiếp hàng  Ninja B2B: Giải pháp tối ưu vận hành, tăng tốc doanh số trên từng kệ hàng

NINJA VAN đẩy mạnh triển khai dịch vụ tiếp hàng  Ninja B2B: Giải pháp tối ưu vận hành, tăng tốc doanh số trên từng kệ hàng

22 May, 07:38 PM

Kinhtedothi - Ninja Van, đơn vị logistics hàng đầu khu vực Đông Nam Á, chính thức công bố mở rộng triển khai Dịch vụ tiếp hàng Ninja B2B (Ninja B2B Restocking Model) – giải pháp phân phối hàng hóa đến chuỗi siêu thị tiện lợi thiết kế riêng cho doanh nghiệp bán lẻ với phương châm "Một đơn hàng đi, ngàn kệ hàng đầy". 

Vệt Nam và Mỹ đạt được tiến bộ tích cực đàm phán lần 2 về thương mại đối ứng

Vệt Nam và Mỹ đạt được tiến bộ tích cực đàm phán lần 2 về thương mại đối ứng

22 May, 06:08 PM

Kinhtedothi - Kết thúc vòng đàm phán lần thứ 2 Hiệp định song phương về Thương mại đối ứng giữa Việt Nam và Mỹ, hai bên đã đạt tiến bộ tích cực, xác định các nhóm vấn đề được đồng thuận, hoặc quan điểm đã gần nhau, các nhóm vấn đề cần tiếp tục thảo luận để đi đến thống nhất trong thời gian tới.

Khơi thông tín dụng cho doanh nghiệp Quảng Nam

Khơi thông tín dụng cho doanh nghiệp Quảng Nam

22 May, 05:11 PM

Kinhtedothi - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cam kết đồng hành, hỗ trợ cùng các doanh nghiệp tại Quảng Nam trong vấn đề cấp tín dụng, quy mô gói vay và lãi suất cho vay.

Gánh nặng truy xuất nguồn gốc đè lên sàn thương mại điện tử

Gánh nặng truy xuất nguồn gốc đè lên sàn thương mại điện tử

22 May, 03:04 PM

Kinhtedothi - Quy mô TMĐT Việt Nam năm 2025 có thể lên tới 25 - 32 tỷ USD với mức tăng trưởng từ 18 – 20%, chiếm vị trí đáng kể trong lĩnh vực thương mại và kinh tế số. Tuy nhiên, một số bất cập được VECOM chỉ ra, ngoài vấn đề thuế, các sàn TMĐT phải thực hiện việc truy xuất nguồn gốc hàng hóa trước và trong quá trình vận hành nền tảng đang tạo "gánh nặng" cho các doanh nghiệp (DN) trong lĩnh vực.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ