Bầu Đức khó xử với U19

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau những tranh cãi trái chiều về U19 Việt Nam ở giải U19 châu Á, ông Đoàn Nguyên Đức ...

Kinhtedothi - Sau những tranh cãi trái chiều về U19 Việt Nam ở giải U19 châu Á, ông Đoàn Nguyên Đức đã phải đăng đàn "nhờ" báo chí không quá thổi phồng nhưng cũng đừng trù dập các cầu thủ trẻ. Thế nhưng, những diễn biến liên quan sau đó cho thấy, bản thân ông bầu đầy tâm huyết này cũng đang gặp khó khăn trong việc định vị thương hiệu các cầu thủ trẻ.

Cầu thủ trẻ đi chuyên cơ

Bầu Đức tuyên bố rằng, các cầu thủ của ông vẫn còn trẻ nên còn nhiều hạn chế về chuyên môn cũng như thể lực. Vấn đề này sẽ được giải quyết bằng thời gian khi đội bóng đưa ra một chương trình huấn luyện đầy tham vọng. Và cũng vì còn trẻ nên bầu Đức kiên quyết không tán đồng với việc coi cầu thủ là ngôi sao được phép nhận tiền thưởng và tiêu tiền! Theo yêu cầu của ông bầu này, VFF không được thưởng tiền cho các cầu thủ vì nó có thể khiến họ đánh mất mình. Và nếu có đơn vị nào hào phóng mà thưởng tiền thì VFF cũng phải gửi vào các quỹ tiết kiệm, sau đó gửi về cho gia đình cầu thủ. 
Bầu Đức tự tin sẽ kiểm soát được các cầu thủ U19 và giúp họ tiếp tục phát triển.
Bầu Đức tự tin sẽ kiểm soát được các cầu thủ U19 và giúp họ tiếp tục phát triển.
 
Có thể hiểu tâm huyết và những mối lo lắng của bầu Đức về khả năng các cầu thủ trẻ không giữ được mình. Ông muốn họ phải trong sáng và không màng đến tiền bạc trước khi lập được sự nghiệp lớn. Thế nhưng, có một điều mà bầu Đức không hoặc chưa tính đến là các cầu thủ trẻ đang được đối xử như các siêu sao, thể hiện ở việc U19 Việt Nam đi chuyên cơ khi đi thi đấu. Đây là điều mà bản thân các tuyển thủ quốc gia cũng khó lòng mà có được. Ngoài ra, phải kể đến việc, U19 Việt Nam có cả một đội ngũ đầu bếp tháp tùng phục vụ với những món ăn đầy đủ dinh dưỡng và vô cùng hợp khẩu vị.Có thể hiểu, bầu Đức muốn dành cho các cầu thủ trẻ sự quan tâm tốt nhất, nhưng nếu không khéo, U19 Việt Nam, - một đội bóng trẻ sẽ trở thành một thương hiệu xa xỉ chứ không phải là giản dị như lâu nay doanh nhân này cố gắng xây dựng.

Con gà đẻ trứng vàng

Hôm qua, U19 HAGL với thành phần chủ lực của U19 Việt Nam đáp chuyến bay riêng từ Gia Lai về Cần Thơ để chuẩn bị tham dự giải U21 quốc tế. Có điều, không biết vô tình hay hữu ý mà đội bóng trẻ này được sự săn đón của hàng bạn trẻ Cần Thơ. Các nữ CĐV đã vượt cả một chặng đường dài từ TP ra sân bay để chào đón Công Phượng và các đồng đội. Và, không hề ngạc nhiên khi tiền đạo Công Phượng phải rất vất vả mới thoát ra khỏi vòng vây của các cô gái trẻ xinh đẹp.

Thế nhưng, người ta tự hỏi, U19 HAGL đến với giải đấu này nhằm mục đích cọ xát, học hỏi kinh nghiệm trận mạc hay giúp giải U21 quốc tế thêm phần hấp dẫn? Nếu là vế thứ hai thì xem chừng, U19 HAGL đang bị tận dụng một cách triệt để về thương hiệu và nó có thể khiến các cầu thủ trẻ ngoài sự mệt mỏi còn đối diện với nguy cơ mất cân bằng về tâm lý. Bởi lẽ, khi ở trong nước, đối diện với cảnh được tung hô bằng những mỹ từ đẹp nhất, cùng sự săn đón hàng ngày, dù có đào tạo bài bản đến mấy thì các cầu thủ trẻ cũng khó mà giữ được mình. Họ sẽ thay đổi nhanh chóng về tâm lý. Họ tin rằng, mình xứng đáng được cưng chiều vì đang sở hữu những phẩm chất đặc biệt. Và khi ấy, những cầu thủ con cưng của bầu Đức không khéo sẽ "hội nhập" một cách chủ động với những ngôi sao sớm nở tối tàn của V - League.