Bí đỏ ăn sống có an toàn?

Bằng Lăng/TD
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bí đỏ là thực phẩm phổ biển nhưng nếu ăn không đúng cách có thể bị ngộ độc.

Bí đỏ (bí ngô) là một loại bí thuộc cùng họ thực vật với dưa chuột và dưa. Về mặt kỹ thuật, đây là một loại trái cây vì nó chứa hạt giống. Nhưng về mặt dinh dưỡng, nó giống như một loại rau. Bí ngô thường có hình tròn và màu cam, mặc dù kích thước, hình dạng và màu sắc có thể thay đổi tùy theo giống. Chúng có vỏ ngoài dày, mịn và có gân. Bên trong rỗng, ngoại trừ các hạt màu ngà được phủ bằng thịt chuỗi.
 Bí đỏ là thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng. Nguồn ảnh: Internet
Giá trị dinh dưỡng của bí đỏ
Bí đỏ là một loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng, chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất và tương đối ít calo. Một chén bí ngô nấu chín cung cấp:
Calo: 49
Carbs: 12 gram
Chất xơ: 3 gram
Protein: 2 gram
Vitamin K: 49% RDI
Vitamin C: 19% RDI
Kali: 16% RDI
Đồng, mangan và riboflavin: 11% RDI
Vitamin E: 10% RDI
Sắt: 8% RDI
Folate: 6% RDI
Niacin, axit pantothenic, vitamin B6 và thiamin: 5% RDI
Bí đỏ có chứa lượng beta-carotene cao, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Beta-carotene là một loại caroten chuyển hóa vitamin A trong cơ thể.
Bí đỏ ăn sống có an toàn?
Theo trang tin Healthline, ăn thực phẩm sống có thể làm tăng nguy cơ ngộ độc thực phẩm. Điều này đặc biệt đúng với hạt bí đỏ sống vì chúng có thể chứa vi khuẩn có hại như Salmonella và E. coli, gây tiêu chảy, nôn mửa, sốt và co thắt dạ dày. Hơn nữa, hạt bí nảy mầm và hạt bí đã sấy khô cũng không loại bỏ được hoàn toàn những mầm bệnh này.
Bạn nên nấu chín bí đỏ và hạt bí. Bạn cũng lưu ý bảo quản hạt bí trong hộp kín và ăn trong vòng 2-3 tháng.