Bí quyết đơn giản để không bị say xe

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để không bị say xe, bạn chỉ cần áp dụng một số mẹo đơn giản, bạn có thể quên đi nỗi ám ảnh say xe mỗi khi tham gia một chuyến đi nào đó.

 Khi đi tàu, xe rất nhiều người có cảm giác bị nôn nao, choáng, đau đầu, thậm chí bị nôn... đó chính là biểu hiện của say tàu, xe.

Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều loại thuốc chống say xe khác nhau, tuy nhiên khi chọn mua thuốc bạn cần đọc kỹ thông tin về sản phẩm. Hãy chắc chắn rằng bạn không bị dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc và phải lường trước được những tác dụng phụ không mong muốn mà bạn có thể gặp phải.

Để không bị say xe, bạn chỉ cần áp dụng một số mẹo đơn giản, bạn có thể quên đi nỗi ám ảnh say xe mỗi khi tham gia một chuyến đi nào đó.
Say tàu xe khiến bạn ,nôn nao, mệt mỏi,choáng váng, đau đầu.
Say tàu xe khiến bạn ,nôn nao, mệt mỏi,choáng váng, đau đầu.
Dưới đây là những mẹo nhỏ đơn giản giúp bạn nói không với say tàu, xe:

Tâm lý thoải mái: Bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, choáng váng nếu như bạn luôn cho rằng bạn sẽ bị say xe, ngay kể cả khi bạn chưa đi xe nhưng vẫn nghĩ đến những cảnh tượng say xe kinh hoàng. Bạn cần có sự chuẩn bị thật tốt về tâm lý, đừng nên nghĩ đến việc say xe, hãy nghĩ đến việc bạn sẽ được hòa mình vui đùa cùng những con sóng biển, sẽ được khám phá những điều thú vị mà trước đó bạn chưa từng có cơ hội. 

Ngủ đủ giấc trước ngày khởi hành: Đây là điều rất quan trọng với bạn. Với một sức khỏe không tốt vì thiếu ngủ và lo lắng, bạn rất dễ bị say xe hoặc nôn nao.

Ăn vặt: Bạn có thể mang theo một vài món đồ ăn vặt, một chiếc máy nghe nhạc, nói chuyện cùng một ai đó, hát một mình hoặc một vài món đồ chơi trí tuệ …để làm thú vui tiêu khiển trên xe, chúng sẽ giúp bạn quên đi cảm giác say xe. Nên nhớ rằng yếu tố tình thần rất quan trọng vì nếu bạn luôn có tâm lý bi quan, tiêu cực rằng bạn sẽ bị say xe thì cơn say sẽ càng dễ tìm đến bạn hơn.

Không nên nhịn đói và ăn quá no: Trước khi lên ô tô bạn không nên nhịn đói mà nên ăn lấp đầy chiếc bụng rỗng nhưng cần thận trọng với những loại đồ ăn thu nạp vào trong cơ thể. Không nên dùng những loại đồ uống có cồn, những thực phẩm giàu chất béo, những thực phẩm nặng mùi vì chúng sẽ khiến cho bạn dễ bị ghê cổ và buồn nôn.

Nhìn thẳng: Nếu bạn có “tiền sử” bị say xe thì tốt nhất nên chọn ghế trước để ngồi vì sẽ giúp bạn hạn chế nguy cơ bị say xe. Thêm vào đó, khi đi xe bạn không nên nhìn ngang sang hai bên mà nên nhìn thẳng về phía trước. Hãy cố gắng ngủ trên xe vì giấc ngủ sẽ giúp bạn quên đi cảm giác say xe dễ dàng hơn.

Không đọc sách trên tàu, xe:  bạn không hút thuốc lá và đọc sách trên tàu, xe vì kKhói thuốc lá sẽ khiến cho tình trạng say xe của bạn trở nên say xe hơn vì thế bạn nên đề nghị những người đi chung xe với bạn không nên hút thuốc lá. Ban có thể thì bạn hãy mở cửa sổ ô tô để có thể tận hưởng không khí trong lành từ thiên nhiên cũng sẽ giúp bạn đỡ say hơn.

Ngủ một chút nếu có thể: Giấc ngủ trên xe sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc chống lại cơn say. Nếu có thể, hãy ngủ một chút để quên cảm giác say.

Dùng khẩu trang: Đây là chuyện có vẻ rất bình thường nhưng lại tốt cho bạn. Khẩu trang giúp bạn không bị mùi của xăng và đồ trong xe ập thẳng vào khứu giác, từ đó đỡ đi cảm giác khó chịu và nôn nao ban đầu.

Vỏ quýt: Bạn hãy nhớ mang theo một quả quýt khi lên xe. Tinh dầu cùng hương thơm dìu dịu từ vỏ quýt sẽ giúp bạn đỡ say và cảm thấy dễ chịu hơn.

Bạn có thể phòng tránh say xe bạn có thể chuẩn bị một trong số các thực phẩm sau: gừng tươi, bạc bạ, chanh, cam, quýt, ..bạn có thể ngửi, nhấm nháp, ngậm khi buồn nôn.

Trước khi lên xe uống một ly nước ấm có pha dấm, như thế cũng có thể phòng chống được say xe. Ngoài ra, bạn có thể làm bằng cách trước khi lên xe lấy một miếng cao giảm đau dán vào lỗ rốn, như vậy có thể phòng chống được say xe thêm trầm trọng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần