Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng: Quyết tâm, hiệp lực để triển khai toàn diện kế hoạch năm 2022

Trần Long - Thuỷ Tiên - Ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay, 14/12, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước, biên chế hành chính, sự nghiệp và phát động thi đua năm 2022 do UBND TP tổ chức, Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng đề nghị, các đơn vị đồng lòng, quyết tâm, hiệp lực để triển khai kế hoạch của năm 2022 một cách toàn diện…

Theo Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng, năm 2021, tình hình TP phức tạp chủ yếu do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy khó khăn, nhưng đến nay một số chỉ tiêu quan trọng đã hoàn thành. Thành phố giữ được các chỉ tiêu lớn và kết quả năm 2021 tăng trưởng GRDP đạt 2,92%. Ngoài ra, trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp và TP phải thực hiện 4 đợt giãn cách xã hội nhưng công tác an sinh xã hội luôn được bảo đảm, toàn bộ hệ thống chính trị đã vào cuộc một cách thực chất.
 Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng phát biểu tại hội nghị.
Tuy đạt được kết quả như vậy nhưng Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng đánh giá, TP vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế cần giải quyết trong thời gian tới. Trong đó, có lúc còn lúng túng, thiếu sâu sát trong chỉ đạo, điều hành; năng lực, trách nhiệm và tham mưu của một số đội ngũ cán bộ lãnh đạo còn hạn chế; sự phối hợp của các sở, ban, ngành cũng chưa hiệu quả; ý thức trách nhiệm một số bộ phận cán bộ trong giải quyết TTHC chưa có chuyển biến mạnh, chưa thực chất, dẫn đến khi triển khai chất lượng công việc còn hạn chế.
Nhấn mạnh năm 2022 là năm có ý nghĩa rất lớn với TP, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, đây là năm bản lề cho phát triển và thực chất TP chỉ có 3 năm thực hiện nhiệm vụ phát triển của giai đoạn 2021-2025. Vì vậy, nhiệm vụ còn rất nặng nề, khó khăn thách thức rất nhiều, điều này đòi hỏi đội ngũ cán bộ, đội ngũ lãnh đạo phải thực chất, quyết liệt hơn trong năm tới.
Theo đó, để triển khai kế hoạch năm 2022, Bí thư Thành uỷ đặc biệt đề cao trách nhiệm người đứng đầu các sở, ngành, địa phương; yêu cầu các sở, ngành, địa phương sát sao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Trong đó vai trò người đứng đầu là đặc biệt quan trọng trong công tác phòng, chống dịch như việc công bố cấp độ dịch tại địa phương, cách ly F1, điều trị F0 thể nhẹ tại nhà. “Người đứng đầu từng địa bàn phải chịu trách nhiệm về phòng, chống dịch. Tiếp tục thực hiện tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt, phòng chống hiệu quả dịch Covid-19” - Bí thư Thành uỷ yêu cầu.
Với từng lĩnh vực cụ thể, Bí thư Thành ủy phân tích rõ những điểm nghẽn hiện nay và gợi mở các biện pháp tháo gỡ cụ thể. Trong đó, nhắc đến một số bất cập trong công tác phòng chống dịch Covid-19 hiện nay, nhất là về các Trạm Y tế lưu động, Bí thư Thành ủy chỉ đạo phát động hệ thống chính trị cơ sở, các đoàn thể tham gia giám sát việc điều trị F0, cách ly F1 tại nhà. Đồng thời, căn cứ vào dân số và yêu cầu phòng chống dịch theo từng địa bàn để tăng cường thêm Trạm Y tế lưu động để giảm tải cho tuyến trên.
 Quang cảnh Hội nghị
Về việc đầu tư trong lĩnh vực văn hóa, Bí thư Thành ủy lưu ý cần hỗ trợ Nhân dân phục hồi các lễ hội và quảng bá ra thế giới về một Hà Nội “Thủ đô ngàn năm văn hiến”, trung tâm văn hóa hành chính của cả nước. Đây chính là giải pháp để góp phần phục hồi bền vững cho người dân.
Nhấn mạnh việc “phải đi đến cùng, làm bằng được, ra bằng được sản phẩm”, Bí thư Thành ủy yêu cầu cần thống kê đánh giá đầy đủ thực trạng phát triển để từ đó phân cấp thực hiện đầy đủ và chuẩn bị kinh phí để thực hiện. “Lãnh đạo UBND TP phải phân công nhiệm vụ cụ thể, đôn đốc thường xuyên, có kế hoạch cụ thể” - Bí thư Thành ủy nêu rõ.
Bí thư Thành uỷ cũng đề nghị các đơn vị đồng lòng, quyết tâm, hiệp lực để triển khai kế hoạch của năm 2022 một cách toàn diện. Mỗi đồng chí cán bộ, đồng chí lãnh đạo với tinh thần trách nhiệm cần hết sức nỗ lực để cùng tập thể lãnh đạo TP hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, kế hoạch thu chi ngân sách, đầu tư công của năm 2022.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần