Biểu dương hộ sản xuất kinh doanh giỏi Thủ đô

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 3/10, tại Hội trường Thành ủy, Hội Nông dân (HND) TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị Biểu dương hộ sản xuất kinh doanh (SXKD) giỏi giai đoạn 2012 - 2014.

Theo báo cáo của HND TP Hà Nội, trong 3 năm từ 2012 đến năm 2014, toàn TP có 984.000 hộ nông dân đăng ký hộ SXKD giỏi ở 4 cấp. Để hỗ trợ phong trào nông dân SXKD giỏi, Hội phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng NN&PTNT tín chấp 1.700 tỷ đồng cho gần 100.000 lượt hộ vay vốn sản xuất. Sử dụng hiệu quả nguồn vốn từ Quỹ hỗ trợ ND TP với trên 449 tỷ đồng giúp 64.000 hộ vay vốn… Nhờ đó, trong 3 năm qua, Hội đã xây dựng được 331 mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp giá trị cao.

 
Đại diện T.Ư Hội Nông dân và Ban Dân vận TP trao Bằng khen cho các hộ SXKD giỏi
Đại diện T.Ư Hội Nông dân Việt Nam  và Ban Dân vận TP trao Bằng khen cho các hộ SXKD giỏi
Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Xuân Việt ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà HND TP đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là sự nỗ lực hết mình của các hội viên ND trong phong trào phát triển kinh tế. Phó Chủ tịch cũng yêu cầu, thời gian tới, HND TP tiếp tục xây dựng mô hình liên kết hộ sản xuất và tạo điều hiện thuận lợi cho hội viên đầu tư công nghệ mới trong sản xuất. Đồng thời, Hội tích cực phối hợp với các ban, ngành TP giới thiệu, tổ chức các chương trình thăm quan, học tập kinh nghiệm những mô hình hay, những cách làm hiệu quả. Bên cạnh đó, Hội tăng cường thông tin tuyên truyền giúp ND nhận thức đúng về hiệu quả của sản xuất an toàn, góp phần nâng cao chất lượng và giá thành nông sản. 

Tại hội nghị, đại diện T.Ư HND Việt Nam và Ban Dân vận TP Hà Nội cũng biểu dương và trao Bằng khen cho 250 hộ đạt danh hiệu hộ ND SXKD giỏi TP giai đoạn 2012 – 2014.