Biểu dương "Người tốt, việc tốt" ngành y tế Thủ đô

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 17/10, Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức Hội nghị biểu dương “Người tốt, việc tốt” ngành y tế Hà Nội năm 2014. Dự Hội nghị có, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc.

: Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND TP trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 5 tập thể và 6 cá nhân ngành y tế Hà Nội
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân ngành y tế Hà Nội.
Thời gian qua, ngành y tế đã đảm bảo công tác khám chữa bệnh, chăm sóc phục vụ người bệnh trên địa bàn thành phố luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, công suất sử dụng giường bệnh đạt trên 110%, ngày điều trị trung bình được rút ngắn. Nhiều đơn vị đã cố gắng, khắc phục tình trạng quá tải đã kê thêm giường bệnh để phục vụ bệnh nhân. Tinh thần thái độ tiếp xúc của cán bộ y tế với người bệnh đã được cải thiện nhờ sự quan tâm, chú trọng của lãnh đạo đơn vị. Đặc biệt, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn đã thực hiện thành công 4 ca ghép thận, tiến tới sẽ ghép gan, ghép tế bào gốc vào những năm tiếp theo. Trong đợt bùng phát dịch sởi đầu năm 2014 ngành y tế đã tập trung mọi nguồn lực, thực hiện đồng bộ các giải pháp hữu hiệu dập tắt dịch, ngăn chặn để dịch không bùng phát, đồng thời tổ chức tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân tham gia phòng chống dịch…

Ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được, năm 2013 ngành Y tế có 5 tập thể và 6 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 6 cá nhân được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua thành phố Hà Nội”. Trong năm 2014, ngành y tế Hà Nội có 13.960 cá nhân được các đơn vị trong ngành biểu dương, khen thưởng; 1.557 cá nhân tiêu biểu được ngành y tế công nhận “Người tốt, việc tốt”; 18 cá nhân được Sở Y tế khen thưởng “Việc tốt”; 28 cá nhân tiêu biểu được thành phố công nhận danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp thành phố.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội trao Bằng khen cho 28 cá nhân "Người tốt, việc tốt" cấp thành phố
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc trao danh hiệu "Người tốt, việc tốt"  cấp thành phố cho các cá nhân ngành y tế Hà Nội.
Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà ngành y tế Thủ đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định, từ phong trào thi đua của ngành đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng, điển hình, tận tụy vì người bệnh, xứng đáng với danh hiệu “Thầy thuốc như mẹ hiền”.

Để xứng đáng là trung tâm y khoa hàng đầu của cả nước, Chủ tịch UBND TP đề nghị, ngành y tế Hà Nội cần nâng cao hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân; áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến trong y khoa vào công tác khám chữa bệnh; chủ động phòng chống không để bùng phát các dịch bệnh trên địa bàn thành phố. Đảm bảo cung ứng đủ thuốc cho công tác cấp cứu, khám chữa bệnh, phòng chống dịch; quản lý, giám sát chất lượng thuốc, nguồn gốc thuốc… Đồng thời, phát huy hiệu quả của các phong trào thi đua trong toàn ngành, làm tốt công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua yêu nước tại từng đơn vị. Trong mỗi phong trào thi đua cần xác định rõ chủ đề, nội dung, hình thức và tiêu chí thi đua, gắn với việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Kịp thời phát hiện để biểu dương, khen thưởng và nhân rộng các điển hình tiên tiến nhằm nêu gương, tạo sức lan tỏa và làm theo trong ngành…

Cũng tại hội nghị, Công đoàn ngành y tế đã phát động phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” ngành y tế Hà Nội chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam và kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành ra sức thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt quy tắc ứng xử, quy chế dân chủ, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần