Bình Dương triển khai tiêm 1 triệu liều vaccine Vero Cell của hãng Sinopharm

Duy Chí
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ sáng sớm 2/9, người dân, người lao động trong doanh nghiệp tại TP Thủ Dầu Một, TP Dĩ An và thị xã Tân Uyên đã tập trung theo đúng quy định tại điểm tiêm ngừa Covid-19, để tiến hành tiêm vaccine với tinh thần phấn khởi.

Loại vaccine mà Bình Dương triển khai tiêm đợt này cho người dân từ đủ 18 tuổi trở lên là 1 triệu liều Vero Cell của hãng Sinopharm.
 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi với người dân phường Phú Lợi tại điểm tiêm vaccine sáng 2/9/2021
Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Lợi cho biết, tất cả vaccine được triển khai tiêm cho người dân hiện nay đều đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chứng nhận, cho phép lưu hành. Bộ Y tế, các cơ quan chức năng của Việt Nam cũng đã kiểm định an toàn, cấp phép lưu hành.
"Vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất nhằm bảo đảm sức khỏe cho người dân trong phòng, chống dịch” - ông Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh.
Theo báo cáo của Sở Y tế, vaccine Vero Cell đã được triển khai tiêm 16.000 liều tại Bình Dương theo thứ tự ưu tiên: Chuyên gia Trung Quốc, du học sinh, doanh nghiệp, người lao động tại các doanh nghiệp Trung Quốc... Trong đó chỉ có 1 trường hợp phản ứng nhẹ. Sức khỏe trường hợp này trở lại bình thường sau thời gian ngắn theo dõi tại nơi tiêm chủng.
 Người lao động Công ty Glory Oceanic, phường Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên chờ tiêm vaccine tại điểm tiêm trong công ty.
Bình Dương là địa phương đứng thứ hai sau TP Hồ Chí Minh chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 với số ca mắc vượt mốc 110.000 ca (gần 5% dân số), từ đợt bùng phát dịch lần thứ 4 đến nay. Trước đó tỉnh Bình Dương đã tiêm 991.841 liều vaccine (gồm 947.321 mũi 144.520 mũi 2). 
Theo ghi nhận tại các điểm tiêm vaccine trên địa bàn TP Dĩ An, TP Thủ Dầu Một, thị xã Tân Uyên, người dân, người lao động tại doanh nghiệp đã có mặt đúng giờ, đúng theo lịch hẹn với tâm lý phấn khởi. An ninh trật tự tại điểm tiêm đảm bảo. Để không gây ùn tắc, tập trung đông người, các địa phương đã huy động nhân lực, lực lượng hỗ trợ triển khai tiêm vaccine và sự hỗ trợ của các đơn vị y tế tư nhân nhằm bảo đảm thời gian và quy định an toàn phòng, chống dịch. 
 Người dân Bình Dương tiêm vaccine ngừa Covid-19.
Qua trao đổi, nhiều lao động tự do đang ở trọ tại khu phố 3, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một bày tỏ: “Trước đây khi dịch Covid-19 chưa bùng phát mạnh, xem mạng xã hội thấy người ta từ chối tiêm vaccine Trung Quốc mình cũng chần chừ. Nhưng trước diễn biến phức tạp, số ca mắc Covid-19 tăng cao thì ai cũng lo lắng. Chúng tôi tin tưởng rằng vaccine do các nhà khoa học tạo ra là để cứu người. Chính phủ, chính quyền tỉnh Bình Dương và các nơi căng mình chống dịch là để bảo vệ cuộc sống, tính mạng của người dân, của doanh nghiệp, bảo vệ đất nước. Cho nên chúng tôi hoàn toàn hưởng ứng tiêm vaccine này”.