Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xôn xao clip người nhà tố bệnh viện ở Thanh Hoá chậm chuyển tuyến

Kinhtedothi - Một đoạn clip ghi lại cảnh cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Medic Hải Tiến (Thanh Hóa) được lan truyền trên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao. Trong clip, người nhà bệnh nhân cho rằng bệnh viện chậm chuyển tuyến, thậm chí yêu cầu đóng 2 triệu đồng mới cấp cứu. Đại diện bệnh viện đã lên tiếng phản hồi.

Clip do người nhà bệnh nhân chia sẻ trên mạng xã hội, ghi lại cảnh cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Medic Hải Tiến 

Ngày 10/7, mạng xã hội lan truyền đoạn clip được phát trực tiếp trên Facebook ghi lại cảnh các bác sĩ đang cấp cứu cho một bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Medic Hải Tiến (tỉnh Thanh Hóa).

Trong clip, một người phụ nữ gào khóc, bức xúc cho rằng bệnh viện đã kéo dài thời gian điều trị, không cho chuyển tuyến sớm khiến tình trạng bệnh nhân trở nặng. Người này còn tố bệnh viện yêu cầu gia đình đóng 2 triệu đồng mới tiếp tục cấp cứu.

Ngay sau khi clip lan truyền, nhiều người dùng mạng xã hội đã chia sẻ, bình luận với thái độ bức xúc, dù thông tin vụ việc vẫn chưa được xác minh đầy đủ.

Trả lời phóng viên Kinh tế & Đô thị, ông Vũ Công Thành, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Medic Hải Tiến xác nhận sự việc xảy ra tại bệnh viện và cho biết đơn vị đã phối hợp với cơ quan công an và Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa để làm rõ.

Theo ông Thành, bệnh nhân là chị T.T.B (38 tuổi), nhập viện từ ngày 8/7 với các triệu chứng: sốt, đau rát họng, mệt mỏi, hoa mắt, đau đầu, đau thắt ngực. Sau khi tiếp nhận, bệnh viện đã tiến hành các xét nghiệm và điều trị theo chẩn đoán ban đầu. Tuy nhiên, bệnh nhân không có tiến triển tích cực.

Bệnh viện Đa khoa Medic Hải Tiến, nơi xảy ra sự việc khiến dư luận xôn xao.

Đến khoảng 10 giờ 45 phút ngày 10/7, chị B bất ngờ chuyển biến nặng, sốt cao kèm đau bụng dữ dội, khó thở. Bệnh viện đã chuyển chị xuống khoa Hồi sức cấp cứu và phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực để cấp cứu. Tuy nhiên, chị B đã không qua khỏi.

Về thông tin người nhà xin chuyển tuyến từ sớm nhưng không được chấp nhận, ông Thành cho biết: “Hiện nay, khi bảo hiểm y tế đã thông tuyến, bệnh nhân hoàn toàn có quyền chuyển lên tuyến trên mà không cần giấy chuyển tuyến từ bệnh viện. Ban đầu, gia đình có đề nghị chuyển tuyến nhưng sau đó lại xin được tiếp tục điều trị tại bệnh viện. Chúng tôi không hề giữ bệnh nhân.”

“Sau khi vụ việc xảy ra, chúng tôi đã phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ; đồng thời sẽ làm việc với các bệnh nhân nằm cùng phòng để có thông tin khách quan, trung thực nhất về vụ việc"- ông Thành nói thêm.

Hiện các cơ quan chức năng đang vào cuộc xác minh toàn bộ sự việc.

Nhiều bệnh nhân “thoát chết trong gang tấc” nhờ bệnh viện đơn giản hóa thủ tục

Nhiều bệnh nhân “thoát chết trong gang tấc” nhờ bệnh viện đơn giản hóa thủ tục

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tiêu cực tại các Viện Pháp y tâm thần: Bộ Y tế chấn chỉnh sai phạm

Tiêu cực tại các Viện Pháp y tâm thần: Bộ Y tế chấn chỉnh sai phạm

11 Jul, 07:32 PM

Kinhtedothi - Ngày 11/7, Bộ Y tế đã có Công điện số 949/CĐ-BYT gửi Bệnh viện (BV) Tâm thần T.Ư 1, 2; Viện Pháp y tâm thần T.Ư, Viện Pháp y tâm thần T.Ư Biên Hòa, Trung tâm Pháp y tâm thần các khu vực; Viện Pháp y quốc gia; các BV, Sở Y tế tỉnh, TP, bộ, ngành về việc tăng cường quản lý trong lĩnh vực giám định pháp y, pháp y tâm thần và bắt buộc chữa bệnh tâm thần.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ