Kinhtedothi - Ngày 14/7, ông Nguyễn Thanh Thuận - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Bình Dương ký ban hành văn bản về việc triển khai phân luồng giao thông theo giờ, theo tuyến trên một số tuyến đường chính ở tỉnh này.
Cụ thể, các tuyến đường cấm phương tiện lưu thông theo giờ gồm: Quốc lộ 13, đoạn từ ngã 5 Phước Kiến đến cầu Vĩnh Bình; đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn từ giao lộ đường Mỹ Phước - Tân Vạn với đường Phú Lợi đến giao lộ đường Mỹ Phước - Tân Vạn với đường ĐT 743A - Giáp Khu du lịch Thủy Châu;
Nhiều tuyến đường chính tại Bình Dương liên tục bị ùn tắc kéo dài. (Nguồn ảnh: Atgt.vn).
Đường ĐT 743, đoạn từ giao lộ Mỹ Phước - Tân Vạn với đường Phú Lợi đến giao lộ ĐT 743B với đường Độc Lập, Khu công nghiệp Sóng Thần 1; đường Nguyễn Thị Minh Khai, đoạn từ Quốc lộ 13 đến đường Phú Lợi; đường Huỳnh Văn Cù, đoạn từ ngã 5 Phước Kiến đến ngã ba Bến Đò; đường ĐT 747, đoạn từ ngã tư miếu Ông Cù đến cầu Ông Tiếp.
Về khung giờ cấm và các loại phương tiên bị cấm lưu thông: Phương tiện kéo rơ-moóc và xe sơ-mi rơ-moóc bị cấm lưu thông tại các tuyến đường trên vào buổi sáng từ 6 giờ đến 8 giờ, buổi chiều từ 16 giờ 30 phút đến 18 giờ 30 phút.
Đối với ô tô tải (trừ phương tiện kéo rơ-moóc và xe sơ-mi rơ-moóc) có khối lượng chuyên chở lớn hơn 10 tấn chỉ được lưu thông trên các tuyến đường trên từ 11 giờ đến 13 giờ.
Về việc lắp đặt các biển báo cấm và loại biển báo cấm, điều chỉnh thời gian tại biển báo phụ gồm: S.508 “biểu thị thời gian” (dưới biển báo P.108a) từ “6 giờ - 8 giờ và 16 giờ - 18 giờ” thành “6 giờ - 8 giờ và 16 giờ 30 - 18 giờ 30”.
Thay thế biển báo P.115 “Hạn chế trọng tải toàn bộ xe trên 10 tấn” sang biển báo số P.106b “Cấm xe ô tô tải”, với số ghi trên biển là 10 tấn; đồng thời điều chỉnh thời gian tại biển báo phụ S.508 “biểu thị thời gian” (dưới biển báo P.106b) từ “11 giờ - 14 giờ (trừ ô kéo rơ-moóc và xe sơ-mi rơ-moóc)” thành “11 giờ - 13 giờ (trừ ô kéo rơ-moóc và xe sơ-mi rơ-moóc)”
Thời gian bắt đầu triển khai phân luồng giao thông theo giờ chính thức từ ngày 1/8/2022.
Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.
Kinhtedothi – Ngày 6/7, một vụ tai nạn giữa xe tải và xe container trên tuyến đường tránh lũ Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Quảng Trị, khiến 2 xe bốc cháy dữ dội, làm 1 người tử vong, 1 người bị thương nặng.
Kinhtedothi - Ngày 6/7, một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra trên Quốc lộ 1, đoạn qua địa phận tỉnh Gia Lai, khiến 2 người đi xe máy tử vong tại chỗ sau cú va chạm với xe ô tô khách.
Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.
Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.