Kinhtedothi - Ngày 14/7, ông Nguyễn Thanh Thuận - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Bình Dương ký ban hành văn bản về việc triển khai phân luồng giao thông theo giờ, theo tuyến trên một số tuyến đường chính ở tỉnh này.
Cụ thể, các tuyến đường cấm phương tiện lưu thông theo giờ gồm: Quốc lộ 13, đoạn từ ngã 5 Phước Kiến đến cầu Vĩnh Bình; đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn từ giao lộ đường Mỹ Phước - Tân Vạn với đường Phú Lợi đến giao lộ đường Mỹ Phước - Tân Vạn với đường ĐT 743A - Giáp Khu du lịch Thủy Châu;
Nhiều tuyến đường chính tại Bình Dương liên tục bị ùn tắc kéo dài. (Nguồn ảnh: Atgt.vn).
Đường ĐT 743, đoạn từ giao lộ Mỹ Phước - Tân Vạn với đường Phú Lợi đến giao lộ ĐT 743B với đường Độc Lập, Khu công nghiệp Sóng Thần 1; đường Nguyễn Thị Minh Khai, đoạn từ Quốc lộ 13 đến đường Phú Lợi; đường Huỳnh Văn Cù, đoạn từ ngã 5 Phước Kiến đến ngã ba Bến Đò; đường ĐT 747, đoạn từ ngã tư miếu Ông Cù đến cầu Ông Tiếp.
Về khung giờ cấm và các loại phương tiên bị cấm lưu thông: Phương tiện kéo rơ-moóc và xe sơ-mi rơ-moóc bị cấm lưu thông tại các tuyến đường trên vào buổi sáng từ 6 giờ đến 8 giờ, buổi chiều từ 16 giờ 30 phút đến 18 giờ 30 phút.
Đối với ô tô tải (trừ phương tiện kéo rơ-moóc và xe sơ-mi rơ-moóc) có khối lượng chuyên chở lớn hơn 10 tấn chỉ được lưu thông trên các tuyến đường trên từ 11 giờ đến 13 giờ.
Về việc lắp đặt các biển báo cấm và loại biển báo cấm, điều chỉnh thời gian tại biển báo phụ gồm: S.508 “biểu thị thời gian” (dưới biển báo P.108a) từ “6 giờ - 8 giờ và 16 giờ - 18 giờ” thành “6 giờ - 8 giờ và 16 giờ 30 - 18 giờ 30”.
Thay thế biển báo P.115 “Hạn chế trọng tải toàn bộ xe trên 10 tấn” sang biển báo số P.106b “Cấm xe ô tô tải”, với số ghi trên biển là 10 tấn; đồng thời điều chỉnh thời gian tại biển báo phụ S.508 “biểu thị thời gian” (dưới biển báo P.106b) từ “11 giờ - 14 giờ (trừ ô kéo rơ-moóc và xe sơ-mi rơ-moóc)” thành “11 giờ - 13 giờ (trừ ô kéo rơ-moóc và xe sơ-mi rơ-moóc)”
Thời gian bắt đầu triển khai phân luồng giao thông theo giờ chính thức từ ngày 1/8/2022.
Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.
Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.
Kinhtedothi - Công an xã Hoà Phú (tỉnh Đắk Lắk) đang khẩn trương truy tìm người phụ nữ điều khiển xe máy tông bé trai 5 tuổi bị thương rồi rời khỏi hiện trường. Sự việc đang gây bức xúc dư luận.
Kinhtedothi - Hà Nội đã bắt đầu tổ chức sát hạch, cấp giấy phép lái xe, song vẫn còn hơn 70.000 người dân chờ tới lượt. Nhu cầu cao nhưng sát hạch lại “nhỏ giọt” khiến áp lực ngày càng lớn, đòi hỏi các cơ quan chức năng sớm có giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong lĩnh vực này.
Kinhtedothi - Từ ngày 4/7, Sở Xây dựng Hà Nội triển khai tổ chức lại giao thông trên đường Phạm Văn Đồng, đoạn từ nút giao với đường Hoàng Quốc Việt đến khu đô thị Ciputra.