Bình Phước: 12.474 thí sinh chuẩn bị dự thi vào lớp 10

TÂN TIẾN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong tổng số 12.474 thí sinh dự thi vào lớp 10 năm học 2021-2022 trên địa bàn tỉnh Bình Phước, có 333 em là thí sinh ngoài tỉnh là Bình Dương và Tây Ninh.

Chiều nay, lúc 14 giờ ngày 6/6, các thí sinh sẽ đến các điểm thi nghe phổ biến nội quy, nhận thẻ dự thi và làm thủ tục chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022, diễn ra vào các ngày 7, 8 và 9/6.
Ông Lý Thanh Tâm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đạo tạo (GD&ĐT) tỉnh cho biết trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở đã xây dựng phương án tuyển sinh vào lớp 10 đối với thí sinh là bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2; Người nghi nhiễm, tiếp xúc trực tiếp với ca dương tính F0 (F1); Người tiếp xúc với người nghi nhiễm đến từ các địa phương đang có dịch Covid-19 (F2).
 Việc phun khử khuẩn các điểm thi trên địa bàn tỉnh Bình Phước để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã hoàn tất. Ảnh: Khử khuẩn tại điểm thi Trường THCS & THPT Tân Tiến.
Theo đó, công tác tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022 phải đảm bảo an toàn tuyệt đối sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia kỳ thi và thí sinh dự thi, đồng thời phù hợp với tình hình diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đảm bảo tính chính xác, công bằng, khách quan và theo đúng quy chế.
Về kế hoạch tuyển sinh, những thí sinh F0, F1, F2, không tuyển sinh lớp 10 vào các Trường THPT chuyên Quang Trung, Trường THPT chuyên Bình Long, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú (PTDTNT) THPT Bình Phước, Trường PTDTNT THCS và THPT Bù Gia Mập (Gọi chung là trường chuyên biệt) thì được xét tuyển theo quy định vào các trường có cấp THPT theo nguyện vọng đã đăng ký. Những thí sinh F0 tham gia tuyển sinh vào trường chuyên biệt thì không được tham gia dự thi; Không được xét đặc cách tuyển sinh vào các trường chuyên biệt. Nếu thí sinh có nguyện vọng 1 thi vào các trường chuyên biệt thì sẽ được xét tuyển theo quy định vào các trường có cấp THPT theo nguyện vọng 2 đã đăng ký.
Những thí sinh F1 tham gia tuyển sinh vào trường chuyên biệt, được tham gia dự thi tại điểm thi trường THCS Tân Bình (TP Đồng Xoài). Các thí sinh này sẽ được bố trí cách ly tập trung khu vực TP Đồng Xoài (Sở Y tế bố trí) đảm bảo khoảng cách trong phòng thi giữa các thí sinh tối thiểu là 2m. Nếu thí sinh không có nguyện vọng thi để xét tuyển vào trường chuyên biệt thì sẽ được xét tuyển theo quy định vào các trường có cấp THPT theo nguyện vọng 2 đã đăng ký.
Những thí sinh F2, tham gia tuyển sinh vào trường chuyên biệt, được tham gia dự thi tại phòng thi dự phòng của 4 trường đặt điểm thi mà thí sinh đã đăng ký dự thi, gồm: Trường THCS Tân Xuân, TP Đồng Xoài (Thí sinh thi vào Trường THPT chuyên Quang Trung); Trường THPT chuyên Bình Long, Trường PTDTNT THPT Bình Phước, Trường PTDTNT THCS và THPT Bù Gia Mập. Các thí sinh này được bố trí đảm bảo khoảng cách trong phòng thi giữa các thí sinh tối thiểu là 2m, có lối đi và phòng chờ riêng. Nếu thí sinh không có nguyện vọng thi để xét tuyển vào trường chuyên biệt thì sẽ được xét tuyển theo quy định vào các trường có cấp THPT theo nguyện vọng 2 đã đăng ký.
“Đối với thí sinh ngoại tỉnh, thí sinh đến từ các địa phương đang có dịch Covid-19 không phải là F1, F2 sẽ được bố trí dự thi tại các phòng thi riêng của điểm thi đã đăng ký dự thi hoặc điểm thi dự phòng”, ông Lý Thanh Tâm, cho biết.
Cũng theo ông Lý Thanh Tâm, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia kỳ thi và thí sinh dự thi, đến nay các trường, nơi đặt điểm thi đã hoàn tất công tác vệ sinh, khử khuẩn trong và xung quanh khu vực trường. Sở GD&ĐT cũng chỉ đạo khử khuẩn đối với các phương tiện đưa đón (chung) thí sinh. Tất cả cán bộ làm công tác thi và thí sinh phải chấp hành tuyệt đối các biện pháp phòng, chống dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế, đặc biệt việc đeo khẩu trang đúng cách.
Thí sinh tỉnh Bình Dương, Tây Ninh thi ở trường THCS Minh Hưng, huyện Chơn Thành
Theo đó các trường THPT chuyên Quang Trung, THPT chuyên Bình Long, THPT Chơn Thành, THPT Chu Văn An, có trách nhiệm thông báo đến các thí sinh là học sinh thuộc tỉnh Bình Dương, Tây Ninh tham gia đăng ký tuyển sinh vào lớp 10 của đơn vị mình một số nội dung:
1 - Thí sinh thuộc đối tượng F0, F1, F2 của dịch bệnh Covid-19 sẽ được tuyển sinh theo quyết định 1455/QĐ-UBND ngày 2/6, của Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022.
2 - Địa điểm tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022 trên địa bàn tỉnh Bình Phước của các thí sinh được chuyển về trường THCS Minh Hưng, huyện Chơn Thành. Thí sinh sử dụng số báo danh do đơn vị nơi đăng ký tuyển sinh cung cấp để tham dự kỳ thi.
Các trường nêu trên chịu trách nhiệm bàn giao thẻ dự thi của các thí sinh thuộc tỉnh Bình Dương, tỉnh Tây Ninh cho điểm thi THCS Minh Hưng, Chơn Thành để tổ chức công tác coi thi.
3 - Để đảm bảo công tác phòng, chống và ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 đề nghị phụ huynh, thí sinh thực hiện nghiêm quy định 5K.