Bình Phước: 3 học sinh đập heo đất, mua thực phẩm ủng hộ chốt kiểm soát dịch Covid-19

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là các em Vũ Ngọc Hà Vy, Đặng Quỳnh Anh và Nguyễn Thiên Bảo là học sinh cấp 1 và 2 tại các trường đóng trên địa bàn TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Tối 16/7, anh Trần Quốc Duy - Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, địa phương có nhiều huyện, thị xã phải cách ly xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ và vào trưa ngày 17/7, có thêm huyện Đồng Phú và TP Đồng Xoài phải thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.

 3 em học sinh tại TP Đồng Xoài (hàng phía trước, từ trái sang: Hà Vy, Quỳnh Anh, Thiên Bảo) đập heo đất mua sữa, nước uống ủng hộ lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Đồng Phú (Bình Phước).
Qua theo dõi thông tin kể về những khó khăn, thiếu thốn của lực lượng tham gia các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, đồng thời, tại huyện Đồng Phú cũng đang vận động tổ chức, cá nhân hỗ trợ kinh phí, nhu yếu phẩm cho lực lượng làm việc tại chốt kiểm soát dịch bệnh ở xã Tân Lập. Do đó, các em Nguyễn Thiên Bảo (6 tuổi, học sinh lớp 1/1 trường TH Tân Phú C); Đặng Quỳnh Anh (12 tuổi, học sinh lớp 6/7 trường THCS Tân Phú) và Vũ Ngọc Hà Vy (14 tuổi, học sinh lớp 8/9 trường THCS Tân Xuân), cả 3 cùng ngụ TP Đồng Xoài đã xin ý kiến bố mẹ để đập heo đất, ủng hộ những người ở tuyến đầu phòng chống dịch.
Tổng số tiền của 3 học sinh nêu trên hỗ trợ là 21 triệu đồng, được dùng để mua 100 thùng nước suối, 20 thùng sữa, 15 thùng bánh gạo, 20 đèn pin, 9 cây dù để tặng cho 7 tổ, chốt phòng dịch trên địa bàn huyện Đồng Phú.
Theo thông tin trên báo Bình Phước, trước đó, chia sẻ khó khăn với các lực lượng phòng, chống dịch và người dân sau khi trên địa bàn xã xuất hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, ông Nguyễn Thành Luân, ở ấp Chợ đã tặng xã Tân Tiến 70 triệu đồng tiền mặt để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Trong đó, 30 triệu đồng tặng những hộ khó khăn như đã nêu trên; 40 triệu đồng còn lại tặng Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 xã để hỗ trợ công tác chống dịch.
Đại diện Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Bình Phước và Vườn lan Tuyết Hùng trao tặng quà tại chốt kiểm soát dịch chợ Đăk Ơ, huyện Bù Gia Mập. Ảnh: Báo Bình Phước.

Trong khi đó, với mong muốn hỗ trợ các chốt kiểm dịch và người dân trong khu phong tỏa, cách ly, ngày 16/7, Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Bình Phước và Vườn lan Tuyết Hùng đã trao 175 phần quà tặng các chốt phòng chống, dịch Covid-19 và người dân trong các khu cách ly, khu phong tỏa tạm thời trên địa bàn thị xã Phước Long, huyện Bù Gia Mập và Phú Riềng.

Trong đó, đoàn đã trao tặng tại xã Bình Sơn, huyện Phú Riềng 30 phần qua; tại xã Phước Tín và phường Long Phước, thị xã Phước Long 50 phần quá; tặng khu cách ly Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS&THPT Bù Gia Mập 30 phần. Tặng tại xã Đăk Ơ 30 phần. Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như: Gạo, mì gói, đồ dùng trong sinh hoạt gia đình và phòng chống, dịch Covid-19 với tổng trị giá hơn 87 triệu đồng.
Trên đây là nghĩa cử, hành động đẹp, có sức lan tỏa lớn đến mọi người trong việc góp công, góp của, chung tay san sẻ khó khăn với Nhà nước trong phòng, chống dịch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần