Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Bình Phước: Xây dựng 3 phương án dạy và học trong năm học 2021-2022

Kinhtedothi - Ngày 25/8/2021, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước đã ban hành Công văn số 2629/SGDĐT-VP về cung cấp thông tin kết quả chuẩn bị năm học 2021-2022
Để chủ động ứng phó trước tình hình dịch bệnh Covid-19, ngành giáo dục Bình Phước xây dựng 3 phương án dạy và học trong năm học 2021-2022 phù hợp với tình hình thực tiễn của từng địa bàn. 
Phương án 1, dạy học trực tuyến hỗ trợ dạy học trực tiếp, áp dụng tại các địa phương thuộc vùng bình thường mới, dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, học sinh đi học bình thường. Với phương án này, giáo viên cung cấp tài liệu, học liệu, giao nhiệm vụ, giám sát, hướng dẫn học sinh tự học thông qua hệ thống dạy và học trực tuyến: LMS, Zoom, Google Meet, Zalo, Facebook... 
 Hình ảnh học sinh học trực tuyến tai nhà trong thời gian giãn cách do dịch Covid-19
Phương án 2, dạy học trực tuyến thay thế một phần quá trình dạy học trực tiếp, áp dụng trong trạng thái dịch bệnh Covid-19 chưa kiểm soát hết, các địa phương thuộc vùng có nguy cơ, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Với phương án này, học sinh phải nghỉ học một thời gian ngắn để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Giáo viên giao cho học sinh một số nội dung tự học ở nhà qua hệ thống dạy và học trực tuyến: LMS, Zalo, Zoom, Google Meet... và giảng dạy các nội dung khác khi học sinh quay trở lại trường học tập. 

Phương án 3, Sở Giáo dục và Đào tạo đưa ra là dạy học trực tuyến thay thế hoàn toàn quá trình dạy học trực tiếp, áp dụng trong trạng thái dịch bệnh Covid-19 chưa được kiểm soát, các địa phương thuộc vùng nguy cơ cao và nguy cơ rất cao, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Với phương án này, các hoạt động dạy học được thực hiện hoàn toàn trên môi trường mạng (internet). Giáo viên giao bài tập và tương tác trực tiếp với học sinh qua chức năng video của các hệ thống dạy học trực tuyến như: LMS, Zalo, Zoom, Google Meet…; hướng dẫn học sinh tự học trên truyền hình, trên website của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Để chuẩn bị cho năm học mới, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cũng chỉ đạo các phòng Giáo dục và Đào tạo kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất trường học và báo cáo chính quyền địa phương sửa chữa, xây dựng bổ sung kịp thời. Đối với một số công trình trường, lớp học đang xây dựng dở dang, chưa kịp đưa vào sử dụng trong dịp đầu năm học 2021-2022, Sở chỉ đạo các đơn vị giải quyết tạm thời theo hướng mượn cơ sở vật chất của một số trường, điểm trường lân cận để bố trí lớp học trong thời gian chờ công trình hoàn thành. Trong trường hợp cơ sở vật chất quá khó khăn thì các trường có thể tạm thời dồn lớp để giải quyết tình trạng này. Với những phương án linh hoạt, đảm bảo 100% học sinh đều có chỗ học phù hợp, không ảnh hưởng lớn đến hoạt động dạy và học của các trường. 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: 860 thí sinh trúng tuyển viên chức giáo dục

Hà Nội: 860 thí sinh trúng tuyển viên chức giáo dục

20 Dec, 02:32 PM

Kinhtedothi - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa ra thông báo công nhận kết quả trúng tuyển viên chức đối với 860 người tham dự kỳ thi tuyển dụng viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc Sở năm 2025.

Trường tư thục duy nhất có học sinh nhận Bằng khen của Bộ trưởng vì đạt thành tích quốc tế

Trường tư thục duy nhất có học sinh nhận Bằng khen của Bộ trưởng vì đạt thành tích quốc tế

20 Dec, 08:16 AM

Kinhtedothi - Tại Lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong các kỳ thi Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2025 do Bộ GD&ĐT tổ chức, Nguyễn Phúc Nguyên, Trường THCS – THPT Newton (Hà Nội) là học sinh duy nhất khối tư thục trên cả nước được nhận Bằng khen. Đây không chỉ là vinh dự của cá nhân em, mà còn là lời khẳng định uy tín của nhà trường trong công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi.

Không làm xáo trộn hoạt động dạy học khi thực hiện sắp xếp trường lớp

Không làm xáo trộn hoạt động dạy học khi thực hiện sắp xếp trường lớp

19 Dec, 10:47 PM

Kinhtedothi – Tại Hội nghị giao ban trực tuyến với các địa phương về sắp xếp, tổ chức các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên công lập diễn ra ngày 19/12, Thứ trưởng Thường trực Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh, việc sắp xếp trường lớp cần thận trọng, có lộ trình, không làm xáo trộn hoạt động dạy học

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ