Bình Phước: Xây dựng 3 phương án dạy và học trong năm học 2021-2022

VIỆT HÙNG
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/8/2021, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước đã ban hành Công văn số 2629/SGDĐT-VP về cung cấp thông tin kết quả chuẩn bị năm học 2021-2022

Để chủ động ứng phó trước tình hình dịch bệnh Covid-19, ngành giáo dục Bình Phước xây dựng 3 phương án dạy và học trong năm học 2021-2022 phù hợp với tình hình thực tiễn của từng địa bàn. 
Phương án 1, dạy học trực tuyến hỗ trợ dạy học trực tiếp, áp dụng tại các địa phương thuộc vùng bình thường mới, dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, học sinh đi học bình thường. Với phương án này, giáo viên cung cấp tài liệu, học liệu, giao nhiệm vụ, giám sát, hướng dẫn học sinh tự học thông qua hệ thống dạy và học trực tuyến: LMS, Zoom, Google Meet, Zalo, Facebook... 
 Hình ảnh học sinh học trực tuyến tai nhà trong thời gian giãn cách do dịch Covid-19
Phương án 2, dạy học trực tuyến thay thế một phần quá trình dạy học trực tiếp, áp dụng trong trạng thái dịch bệnh Covid-19 chưa kiểm soát hết, các địa phương thuộc vùng có nguy cơ, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Với phương án này, học sinh phải nghỉ học một thời gian ngắn để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Giáo viên giao cho học sinh một số nội dung tự học ở nhà qua hệ thống dạy và học trực tuyến: LMS, Zalo, Zoom, Google Meet... và giảng dạy các nội dung khác khi học sinh quay trở lại trường học tập. 

Phương án 3, Sở Giáo dục và Đào tạo đưa ra là dạy học trực tuyến thay thế hoàn toàn quá trình dạy học trực tiếp, áp dụng trong trạng thái dịch bệnh Covid-19 chưa được kiểm soát, các địa phương thuộc vùng nguy cơ cao và nguy cơ rất cao, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Với phương án này, các hoạt động dạy học được thực hiện hoàn toàn trên môi trường mạng (internet). Giáo viên giao bài tập và tương tác trực tiếp với học sinh qua chức năng video của các hệ thống dạy học trực tuyến như: LMS, Zalo, Zoom, Google Meet…; hướng dẫn học sinh tự học trên truyền hình, trên website của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Để chuẩn bị cho năm học mới, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cũng chỉ đạo các phòng Giáo dục và Đào tạo kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất trường học và báo cáo chính quyền địa phương sửa chữa, xây dựng bổ sung kịp thời. Đối với một số công trình trường, lớp học đang xây dựng dở dang, chưa kịp đưa vào sử dụng trong dịp đầu năm học 2021-2022, Sở chỉ đạo các đơn vị giải quyết tạm thời theo hướng mượn cơ sở vật chất của một số trường, điểm trường lân cận để bố trí lớp học trong thời gian chờ công trình hoàn thành. Trong trường hợp cơ sở vật chất quá khó khăn thì các trường có thể tạm thời dồn lớp để giải quyết tình trạng này. Với những phương án linh hoạt, đảm bảo 100% học sinh đều có chỗ học phù hợp, không ảnh hưởng lớn đến hoạt động dạy và học của các trường. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần