Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ GD&ĐT đề nghị tạm dừng cuộc thi “Chinh phục vũ môn”

Kinhtedothi - Chiều nay 9/12, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương làm việc với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đề nghị tạm dừng cuộc thi “Chinh phục vũ môn”.

Vừa qua, anh Trần Trọng An ở quận Hoàng Mai, Hà Nội gửi “tâm thư” tới Bộ trưởng Bộ GD&ĐT bày tỏ lo ngại về cuộc thi trực tuyến “Chinh phục vũ môn” đang được tổ chức cho học sinh tham gia.

Theo Bộ GD&ĐT, cuộc thi “Chinh phục vũ môn” tìm hiểu kiến thức tổng hợp dành cho học sinh THCS do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khởi xướng và chủ trì tổ chức từ năm học 2014 – 2015. Từ hiệu quả của cuộc thi, Bộ GD&ĐT thống nhất phối hợp với Trung ương Đoàn tổ chức lần 2 năm học 2015 – 2016 và lần 3 năm học 2016 – 2017.

Cuộc thi “Chinh phục vũ môn” được tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh. Cũng như giúp các em nắm chắc kiến thưc về văn hóa, xã hội và kỹ năng sống. Đồng thời, giúp học sinh nâng cao nhận thức và kỹ năng khai thác hiệu quả internet phục vụ học tập, giải trí và rèn luyện.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Bộ GD&ĐT, cuộc thi còn một số tồn tại, bất cập như: Thành phần tham gia chưa phù hợp; công tác tuyên truyền, tổ chức điều hành chưa tốt khiến mọi người lo ngại ảnh hưởng đến sức khỏe và học tập của học sinh.

Vì thế, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT yêu cầu Vụ Công tác học sinh – sinh viên báo cáo tình hình và chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương làm việc với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đề nghị tạm dừng cuộc thi. Và tiến hành rà soát kỹ lưỡng, nghiêm túc, khoa học các vấn đề liên quan đến cuộc thi mà dư luận đang quan tâm.

Không chỉ thế, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng yêu cầu rà soát tất cả các cuộc thi tương tự đang diễn ra hoặc dự kiến tổ chức nếu không thiết thực thì dừng lại ngay.

Trong quá trình thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, Bộ GD&ĐT luôn khuyến khích học sinh năng động, tìm tòi học tập qua nhiều kênh, trong đó có học trực tuyến. Nhưng, đó phải là những kênh học tập lành mạnh, hiệu quả, thiết kế phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi học sinh.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Dự kiến điều chỉnh Quy chế thi tốt nghiệp THPT

Dự kiến điều chỉnh Quy chế thi tốt nghiệp THPT

18 Dec, 04:29 PM

Kinhtedothi – Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2026 cơ bản giữ ổn định như năm 2025, đồng thời có những điều chỉnh cần thiết nhằm bảo đảm phù hợp với mô hình quản lý chính quyền địa phương hai cấp, việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, sắp xếp lại bộ máy thanh tra, cũng như tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các khâu tổ chức thi.

Thời hạn sử dụng kết quả kỳ thi riêng: lưu ý quan trọng với thí sinh

Thời hạn sử dụng kết quả kỳ thi riêng: lưu ý quan trọng với thí sinh

18 Dec, 01:41 PM

Kinhtedothi – Trước những thay đổi trong tuyển sinh đại học từ năm 2026, các kỳ thi riêng ngày càng được thí sinh lựa chọn. Mỗi kỳ thi có đặc điểm và thời hạn sử dụng kết quả khác nhau. Vì vậy, việc nắm chắc các quy định liên quan sẽ giúp thí sinh có chiến lược học tập, dự thi và xét tuyển hiệu quả, tránh những rủi ro đáng tiếc.

Trường Đại học Xây dựng Hà Nội: Tầm nhìn kiến tạo - Mở rộng không gian đào tạo tại Khu Đại học Nam Cao

Trường Đại học Xây dựng Hà Nội: Tầm nhìn kiến tạo - Mở rộng không gian đào tạo tại Khu Đại học Nam Cao

18 Dec, 12:46 PM

Kinhtedothi - Trường Đại học Xây dựng Hà Nội (HUCE) đang bước vào giai đoạn phát triển quan trọng khi mở rộng không gian đào tạo tại Khu Đại học Nam Cao (tỉnh Ninh Bình). Đây là khu đô thị đại học có quy mô 754 ha, trong đó 388 ha quy hoạch dành riêng cho đào tạo và nghiên cứu, mang lại quỹ đất rộng lớn, đồng bộ – điều mà các trường đại học nội đô khó có thể đáp ứng trong bối cảnh yêu cầu diện tích tối thiểu 25m² trên sinh viên đã trở thành tiêu chuẩn bắt buộc.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ