Bộ Giáo dục từ chối đề xuất thi THPT riêng của TP Hồ Chí Minh

Thu Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có công văn gửi UBND TP Hồ Chí Minh trả lời về đề xuất Đề án thi và xét tốt nghiệp trung học phổ thông của Thành phố.

Công văn nêu rõ, về công tác thi và xét tốt nghiệp trung học phổ thông, ngày 28/9, tại công văn số 4818/BGDĐT-KTKĐCLGD, Bộ G&ĐT đã ban hành phương án tổ chức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2017 thống nhất chung trong cả nước. Bộ GD&ĐT đề nghị UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo triển khai thực hiện kỳ thi theo tinh thần công văn này, đảm bảo sự thành công của kỳ thi.

Trước đó, ngày 21/9, UBND TP Hồ Chí Minh đã có công văn gửi Bộ GD&ĐT đề nghị xem xét Đề án thi và xét tốt nghiệp trung học phổ thông của TP Hồ Chí Minh.

Theo đề án này, ngay năm 2017, TP Hồ Chí Minh sẽ tự tổ chức thi, ra đề, chấm thi và xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông với ba môn là Toán, Văn và Ngoại ngữ.

Ngày 7/6, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã làm việc với lãnh đạo TP Hồ Chí Minh về giáo dục và đào tạo của TP. Theo kết luận của buổi làm việc, Bộ GD&ĐT sẽ xem xét những đề xuất về phát triển giáo dục và đào tạo của TP, trong đó có đề xuất về thi và xét tốt nghiệp trung học phổ thông trong “Đề án tổng thể phát triển giáo dục và đào tạo Thành phố đến năm 2020, tầm nhìn 2030.” Tuy nhiên, đến nay, Đề án này chưa được Thành phố xây dựng xong.