Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ GTVT thông tin tuyến nối tránh Thốt Nốt với cao tốc Lộ Tẻ-Rạch Sỏi

Kinhtedothi - Bộ GTVT cho biết, thống nhất về sự cần thiết đầu tư đoạn nối tuyến tránh Thốt Nốt với cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội tại Cần Thơ, tuy nhiên do khó khăn nguồn lực nên chưa thể bố trí vốn.

Trước đó, cử tri TP Cần Thơ kiến nghị Bộ GTVT sớm đề xuất bố trí vốn thực hiện Tuyến nối tránh Thốt Nốt với cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi với chiều dài 5,3km (thuộc địa bàn quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) để đảm bảo tính đồng bộ cho dự án và giảm áp lực giao thông cho tuyến Quốc lộ 91 và Quốc lộ 80 đoạn qua địa bàn quận Thốt Nốt.

Cử tri cho biết, nội dung này đã nhiều lần kiến nghị Bộ GTVT nhưng đến nay chưa có kế hoạch bố trí vốn thực hiện.

 Chưa thể bố trí vốn đầu tư đoạn nối tuyến tránh Thốt Nốt với cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi trong giai đoạn 2021 – 2025. Ảnh minh hoạ.

Theo Bộ GTVT, dự án tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh thành phố Long Xuyên được Bộ GTVT nghiên cứu đề xuất ban đầu với tổng chiều dài khoảng 23,56km (bao gồm cả tuyến đường nối tránh Thốt Nốt với cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi), đường cấp III đồng bằng, tổng mức đầu tư đề xuất 151,79 triệu USD sử dụng vốn vay Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB).

Tuy nhiên, do nguồn vốn không đủ để đầu tư dự án như đề xuất ban đầu nên theo ý kiến của ADB, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư nhưng không bao gồm đoạn tuyến nối qua địa bàn quận Thốt Nốt. Dự án khởi công tháng 1/2022, đưa vào khai thác tháng 6/2024.

Bộ GTVT thống nhất với kiến nghị của cử tri thành phố Cần Thơ về sự cần thiết đầu tư đoạn nối tuyến tránh Thốt Nốt với cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Tuy nhiên, do khó khăn về nguồn lực nên chưa thể bố trí vốn để đầu tư đoạn tuyến trong giai đoạn 2021 - 2025.

Bộ GTVT ghi nhận kiến nghị của cử tri, trong quá trình xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026-2030, căn cứ vào khả năng cân đối nguồn lực, nguyên tắc bố trí vốn theo quy định, Bộ GTVT sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét sớm đầu tư đoạn tuyến này.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ