“Bông hồng thép” Vũ Thị Thu Huyền

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở hữu thành tích đáng nể phục với điểm học tập toàn khóa đạt 9,19 và hàng loạt giải thưởng "khủng", “Sao tháng Giêng” Vũ Thị Thu Huyền (1993) đã trở thành nữ sinh viên đầu tiên tốt nghiệp được phong quân hàm Trung úy trong lịch sử 40 năm của trường Đại học Phòng cháy Chữa cháy (PCCC).

Sinh ra trong một gia đình tại TP Hoa phượng đỏ (Hải Phòng), có bố là một chiến sĩ cảnh sát, Vũ Thị Thu Huyền mơ ước trở thành một nữ cảnh sát. Và sau những cố gắng, nỗ lực, Huyền đã "cập bến" trường Đại học PCCC, trở thành một trong những học viên xuất sắc của nhà trường.

Gặp Thu Huyền trong buổi giao lưu với xạ thủ Hoàng Xuân Vinh mới đây, Thu Huyền kể: “Mục tiêu của em khi bước vào giảng đường đại học là hoàn thành tốt chương trình học tập, tham gia hoạt động tình nguyện. Tuy nhiên, sau thời gian học tập trong trường, điều thôi thúc mình là mong được nhìn thấy lá cờ Việt Nam tung bay trên nhiều đấu trường quốc tế. Sau 5 năm học tại Đại học PCCC, mình đã cố gắng nghiên cứu khoa học, luyện tập thi đấu”.
Thủ khoa Vũ Thị Thu Huyền trong buổi giao lưu với xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Ảnh: Trần Thảo
Thủ khoa Vũ Thị Thu Huyền trong buổi giao lưu với xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Ảnh: Trần Thảo
Nhìn vẻ bề ngoài nhỏ nhắn, mảnh mai, ít ai biết rằng Thu Huyền được ví như “Bông hồng thép”, bởi cô còn là một võ sĩ Taekwondo cừ khôi. Vào trường Đại học PCCC, Thu Huyền mới bắt đầu tham gia CLB võ thuật với mục đích nâng cao sức khỏe, hoàn thành tốt các môn học thể chất. “Võ thuật giúp em hoàn thiện những kỹ năng đối phó với khó khăn, năng động và hoạt bát hơn. Có lẽ em có chút năng khiếu nên được các thầy phát hiện sớm, động viên tập luyện để tham gia giải đấu" - Thu Huyền kể. Quá trình học tập, Thu Huyền đã giành được 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng trong Hội thi võ thuật thanh niên công an từ 2012 – 2014 do Bộ Công an tổ chức.

Có người bảo, sao con gái lại chọn môi trường là Cảnh sát PCCC? Nhưng Thu Huyền thường tự nhủ "mình là người mạnh mẽ, những gì con trai làm được thì mình cũng làm được". “Con gái học PCCC phải leo tường, vượt rào, cầm lăng, vòi, ôm bình chữa cháy thực hành như những nam sinh khác. Dù được các thầy ưu tiên, không đòi hỏi quá cao như nam giới nhưng phải hoàn thành tốt. Với môi trường rèn luyện tương đối nghiêm khắc, đôi lúc em cũng cảm thấy mệt mỏi" - Thu Huyền thật thà "thú nhận". Đồng thời cho biết, chính võ thuật đã giúp mình hoàn thiện được những kỹ năng mềm, giúp mình trở nên năng động hơn, hoạt bát hơn. Thu Huyền luôn tự nhủ không được chủ quan, phải cố gắng phấn đấu nhiều hơn để không phụ sự kỳ vọng của mọi người dành cho mình và vươn lên đạt những thành tích tốt hơn.

Đứng trước ngưỡng cửa tương lai sau khi tốt nghiệp, Thu Huyền ước muốn được tiếp tục ở lại trường Đại học PCCC với nhiệm vụ giảng dạy hoặc cán bộ quản lý học viên để mong cống hiến công sức nhỏ bé của mình cho nhà trường - nơi “Bông hồng thép” trưởng thành.
Cuối tuần qua, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức chương trình giao lưu “Khát vọng chinh phục đỉnh cao”. Nhiều câu chuyện thú vị về quá trình hiện thực hóa ước mơ và vươn tới thành công của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và các thủ khoa xuất sắc 2016 được chia sẻ với giới trẻ tại chương trình.  Đây là năm 13 liên tiếp, Thành đoàn Hà Nội tổ chức vinh danh thủ khoa đầu ra các trường đại học, nhiều bạn sau khi được vinh danh đã có những đóng góp cho đất nước. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần